+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/4: Bí mật về chiếc quan tài chứa bao cát ở Sóc Trăng

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/4/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/4/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bí mật về chiếc quan tài chứa bao cát ở Sóc Trăng

    Hình ảnh đám tang của bà T. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Sáng 31/3, Công an huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị đang tạm giữ bà T.T.T (khoảng 60 tuổi, ngụ ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung) để điều tra, làm rõ vụ tổ chức đám tang giả.

    Trả lời báo chí, ông Lê Minh Đương, Phó chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung, cho biết bà T. nợ nần nhiều người nên sang Đồng Tháp tránh mặt. Chiều 29/3, bà T. mua một quan tài ở Đồng Tháp rồi thuê xe chở về nhà ở Cù Lao Dung để tổ chức đám tang giả cho mình.

    Được biết, trước đó, làm việc với cơ quan chức năng, các con của bà T. nói rằng mẹ bị sát hại ở địa phương khác nên đưa thi thể về quê làm đám tang. Tuy nhiên, lực lượng chức năng địa phương thấy cái chết của bà T. có nhiều điểm bất thường. Cụ thể, nếu xảy ra vụ án dẫn đến có người tử vong thì cơ quan nơi xảy ra vụ việc phải tiến hành điều tra.

    Từ những nghi vấn, lực lượng chức năng đã mở quan tài để khám nghiệm tử thi thì phát hiện bên trong có 3 bao cát.

    Sau khi sự việc được phát hiện, cơ quan chức năng tiến hành trích xuất camera an ninh. Theo đó, đoạn video thể hiện chiều 29/3, một người con trai của bà T. chở bà đi mua quan tài tại Đồng Tháp.

    Sáng 31/3, Công an huyện Cù Lao Dung đã tìm gặp bà T. ở Đồng Tháp và đã mời người phụ nữ này về trụ sở công an phục vụ công tác điều tra.

    Hiện vụ việc đang được Công an huyện Cù Lao Dung tiếp tục điều tra làm rõ.

    Cặp đôi cho vay lãi "cắt cổ" 240%/năm, chụp ảnh, quay clip người vay để theo dõi

    Ngày 30/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.Phú Quốc (Kiên Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Phan Thái Nguyên (22 tuổi) và Nguyễn Văn Tuấn (25, cùng ngụ P.Dương Đông, TP.Phú Quốc) để điều tra về hành cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Theo lời khai, tháng 6/2020, Tuấn và Nguyên thống nhất hùn vốn cho vay nặng lãi. Cả 2 sau đó in nhiều tờ rơi, danh thiếp mang đi dán lên tường ở các khu vực đông dân cư để người có nhu cầu thì gọi điện liên hệ Nguyên vay tiền góp với lãi suất 20%/tháng (tương đương 240%/ năm).

    Khi có người vay, Nguyên và Tuấn không làm hợp đồng cho vay, chỉ cần lấy CMND, hộ khẩu, hộ chiếu… rồi mang tiền đưa trực tiếp cho người vay.

    Tuấn, Nguyên còn chụp ảnh, quay phim và ghi thông tin cá nhân, số điện thoại, số tiền vay, số tiền góp hàng ngày của người vay tiền vào sổ để theo dõi.

    Khi người vay không có khả năng trả nợ, Nguyên và Tuấn sẽ dùng hình ảnh đã chụp và quay clip để gây áp lực cho người vay và người thân của họ, buộc người vay bán tài sản để trả tiền.

    Theo điều tra, từ tháng 6/2020 đến nay, cả 2 đã cho hơn 100 người vay và Cơ quan CSĐT Công an Thành Phố Phú Quốc đã làm việc được 19 người với tổng số tiền cho vay là 1.183.500.000 đồng, số tiền lãi đã thu hơn 210 triệu đồng, trong đó, tiền lãi thu lợi bất chính hơn 190 triệu đồng.

    Phá sới bạc giữa vườn điều của cặp đôi Thao "cá", Tiền "gà"

    Các đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: Người Lao Động 

    Ngày 31/3, Đội Chống tệ nạn xã hội và mua bán người thuộc Phòng CSHS Công an Đồng Nai phối hợp Công an huyện Trảng Bom cho biết đang tạm giữ 10 đối tượng nam, nữ để điều tra xử lý về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

    Thông tin ban đầu, khoảng 16h30 ngày 30/3 lực lượng cảnh sát Đội Chống tệ nạn xã hội và mua bán người thuộc Phòng CSHS Công an Đồng Nai phối hợp công an xã An Viễn, huyện Trảng Bom bắt quả tang tụ điểm tổ chức đánh bạc và đánh bạc hình thức xóc đĩa giữa một vườn điều thuộc ấp 2, xã An Viễn.

    Thời điểm lực lượng công an ập vào thì các đối tượng đang say sưa sát phạt trên chiếu bạc nên toàn bộ 10 đối tượng đã bị khống chế ngay tại hiện trường cùng tang vật thu giữ hơn 50 triệu đồng và một số dụng cụ phục vụ việc đánh bạc.

    Bước đầu làm việc với công an, các đối tượng khai nhận tụ điểm đánh bạc do Chu Văn Thao (Thao "cá", SN 1989, ngụ tại phường Long Bình Tân, TP.Biên Hoà) cùng Đỗ Trọng Tiền (Tiền "gà", SN 1981, ngụ phường Tân Biên, TP.Biên Hoà) và Đào Tương Lai (SN 1988, ngụ xã An Viễn, huyện Trảng Bom) đứng ra tổ chức và thu tiền xâu.

    Theo đó, chúng tập trung nhiều đối tượng đánh bạc chuyên nghiệp, có nhiều tiền án tiền sự. Chúng thường xuyên thay đổi địa điểm đánh bạc, chọn địa điểm rừng rẫy xa khu dân cư và bố trí nhiều lớp, nhiều đối tượng cảnh giới để đối phó với cơ quan công an.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bà Rịa-Vũng Tàu: Cha dượng hiếp dâm con riêng mới 8 tuổi của vợ

    TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Tấn Thành (SN 1986; trú tại tổ 1, ấp Nhân Tâm, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

    Nạn nhân trong vụ án là cháu L.T.N.Th (SN 24/11/2009, trú tại tổ 1, ấp Nhân Tâm, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

    Theo cáo trạng, cháu Th. sinh sống cùng mẹ ruột là chị N.T.N.N (SN 1984) và cha dượng là Phạm Tấn Thành tại tổ 1, ấp Nhân Tâm, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

    Khoảng 9h30 phút ngày 3/8/2020, khi chị N. không có ở nhà, Thành đã kéo cháu Th. vào phòng ngủ riêng của cháu Th. để quan hệ tình dục.

    Đến 23h30 phút cùng ngày, Thành tiếp tục nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu Th. Sau khi chị N. đã ngủ, Thành đi vào phòng của cháu Th. và thực hiện hành vi giao cấu với cháu Th.

    Sau đó, cháu Th. kể lại sự việc cho người thân.

    Ngày 4/8/2020, ông L. đã đến cơ quan công an trình báo.

    Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận đã xâm hại cháu Th. từ tháng 8/2017, cách 1, 2 ngày Thành lại giao cấu với cháu Th. 1 lần vào ban đêm. Từ tháng 8/2018 đến tháng 8/2020, Thành xâm hại cháu Th. bất kỳ thời điểm nào, trung bình 1, 2 ngày Thành lại xâm hại cháu bé.

    Sau mỗi lần xâm hại nạn nhân, Thành cho Th. vài chục ngàn đồng tiêu vặt và dọa không được nói với ai. Nếu nói cho người khác, Thành sẽ bị đi tù và không chăm sóc cho mẹ con Th nữa.

    Bị Thành dọa, Th. lo sợ nên không dám kể với ai.

    Đến tháng 8/2020 vì bị Thành liên tục xâm hại nên cháu Th không chịu đựng được đã kể mọi chuyện.

    Tại phiên xét xử, sau khi xem xét, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tuyên bị cáo Phạm Tấn Thành mức án chung thân.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-14-bi-mat-ve-chiec-quan-tai-chua-bao-cat-o-soc-trang-a361087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan