Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/5/2020: "Phi công trẻ" bị người tình đánh chết vì đòi "yêu"


Thứ 7, 23/05/2020 | 23:00


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/5/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/5/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

"Phi công trẻ" bị người tình đánh chết vì đòi "yêu"

Pháp luật - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/5/2020: 'Phi công trẻ' bị người tình đánh chết vì đòi 'yêu'

Đối tượng Trần Thị Hồng Nga. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Ngày 22/5, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đang củng cố hồ sơ để chuyển giao đối tượng Trần Thị Hồng Nga (53 tuổi, quê Tiền Giang) cho cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”.

Nạn nhân trong vụ việc là ông Nguyễn Minh P. (38 tuổi, quê Trà Vinh; thuê trọ tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức).

Trước đó vào trưa ngày 18/5, người dân trong khu trọ nằm trên đường 20, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức phát hiện phòng trọ của ông Ph. có nhiều nghi vấn. Căn phòng trọ khép hờ cửa, nhưng khu vực cửa ra vào và bên trong có dấu vết máu.

Mở cửa kiểm tra, người dân tá hỏa phát hiện ông Ph. tử vong trên gác, trên người không mặc quần áo.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã vào cuộc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ vụ việc. Qua khám nghiệm tử thi, công an xác định nạn nhân bị đa chấn thương, vỡ sọ não. Thi thể của nạn nhân có sự tác động của ngoại lực với 22 dấu vết trên người.

Quá trình điều tra, công an xác định ông P. thuê phòng trọ sinh sống với bà Nga như vợ chồng. Tuy nhiên, sau khi ông P. tử vong thì người phụ nữ này cũng biến mất. Công an đưa bà Nga vào diện nghi can và tổ chức truy bắt.

Chiều 19/5, trinh sát phát hiện bà Nga ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang nên đưa về TP.HCM để làm việc. Qua điều tra, bà Nga đã thừa nhận hành vi giết người tình trẻ.

Kết quả điều tra ban đầu, bà Nga có 1 đời chồng nhưng không có con, đành xin đứa con nuôi. Nhưng vì mâu thuẫn vợ chồng nên bà Nga để lại đứa con nuôi này cho người chồng và lên TP.HCM làm thuê tại Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Thời gian này, Nga cặp kè với nhiều người đàn ông trẻ tuổi. Gần nhất, bà Nga thuê phòng trọ sinh sống như vợ chồng với P., cũng là 1 người làm thuê tại khu chợ.

Tối 17/5, khi 2 người ngủ chung trên gác thì P. đòi ái ân. Tuy nhiên bà Nga không cho nên dẫn đến việc P. bực tức; 2 người chửi bới nhau. Lúc này, Nga lấy 1 đoạn gỗ có trong phòng trọ đập hàng chục phát vào người, đầu của P. khiến anh này gục xuống, tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, bà Nga đã trốn về quê ở huyện Cái Bè.

Nam thanh niên vướng vòng lao lý vì chót "yêu" bạn gái nhí

Ngày 23/5, Công an huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang cho biết, đã chuyển hồ sơ sang VKS đề nghị truy tố Trần Văn Minh (26 tuổi, ngụ xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải) về tội "giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi".

Theo hồ sơ vụ án, khoảng cuối tháng 12/2019, Minh từ huyện Kiên Hải vào nhà người quen ở xã Bình Sơn (huyện Hòn Đất) để làm thuê. Tại đây, Minh có quen biết và nảy sinh tình cảm với em D.T.C.H (15 tuổi, trú địa phương). Do cha mẹ bận đi làm nên để H. ở nhà một mình, cảm thấy buồn nên H. thường gọi điện rủ Minh đến nhà tâm sự và tự nguyện cho Minh quan hệ tình dục.

Sáng ngày 9/1/2010, khi cả hai vừa quan hệ xong thì bất ngờ cha mẹ của H về đến nhà. Quá bất ngờ nên H kêu Minh chui xuống gầm giường trốn.

Khi mở cửa ra phát hiện có đôi dép lạ nên mẹ của H rặng hỏi và phát hiện Minh đang trốn trong nhà.

Lúc này Minh và H. đã thừa nhận quan hệ tình dục với nhau 2 lần và Minh xin hỏi cưới H. Tuy nhiên, cha mẹ H. không đồng ý và báo cơ quan công an.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Minh đã thỏa thuận và bồi thường cho gia đình H. số tiền 80 triệu đồng nhưng Minh vẫn bị xử lý theo quy định pháp luật.

Truy tìm "nữ quái" biến mất cùng hàng trăm tỷ đồng tiền huy động

Pháp luật - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 24/5/2020: 'Phi công trẻ' bị người tình đánh chết vì đòi 'yêu' (Hình 2).


Thông báo truy tìm đối tượng Nguyễn Thị Mai. Ảnh: Công Lý

Ngày 22/5, Công an TP.Hải Phòng phát đi thông báo truy tìm đối tượng Nguyễn Thị Mai (sinh năm 1983, hộ khẩu thường trú 8/28/320 Lê Lai, Máy Chai, Ngô Quyền, Hải Phòng) là Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xuất nhập khẩu Mai Lâm, địa chỉ 12/30A (tầng 7, tòa nhà BIDV) đường Lê Hồng Phong, Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng, để giải quyết thông tin tố giác tội phạm.

Cụ thể, đối tượng Nguyễn Thị Mai bị tố cáo có hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Hải Phòng, đơn vị này đã tiếp nhận 6 đơn tố giác của công dân về việc từ tháng 3/2018 đến nay.

Lợi dụng kinh doanh nhập khẩu gỗ, Nguyễn Thị Mai đã huy động 6 người với số tiền 254.525.000.000 VNĐ. Hiện Nguyễn Thị Mai vắng mặt tại địa phương. Ngoài ra, qua phương tiện báo chí, được biết Nguyễn Thị Mai còn nhận tiền của nhiều người ở các địa phương Hà Nội, Bắc Ninh...

Ngày 20/4/2020, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.Hải Phòng có Thông báo số 392/TB-PC02- Đ5 truy tìm đối tượng Nguyễn Thị Mai.

Do đó, để phục vụ yêu cầu giải quyết nguồn tin về tội phạm, Công an TP. Hải Phòng thông báo truy tìm đối tượng Mai và đề nghị những cá nhân, doanh nghiệp có liên quan đến Công ty TNHH Đầu tư xuất - nhập khẩu Mai Lâm đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02) - Công an TP. Hải Phòng để cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan.

Hai thanh niên phải trả giá sau song sắt vì làm bé gái 12 tuổi mang thai

Ngày 22/5, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM) xử sơ thẩm, tuyên phạt Hồ Trí Nguyên (SN 1998) 14 năm tù, Bùi Thành Hòa (SN 2000, cùng ngụ TP.HCM) 9 năm tù cùng về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Bị hại trong vụ án là bé X. (SN 2005, trú quận Tân Phú, TP.HCM).

Theo cáo trạng, giữa tháng 8/2017, thông qua mạng xã hội Facebook, Nguyên có quen với X. Ngày 7/1/2017, cháu X. hẹn gặp Nguyên tại cổng siêu thị Aeon quận Tân Phú Phú. Khi gặp nhau, Nguyên rủ X. vào khách sạn tâm sự. Tại đây cả hai đã quan hệ tình dục...

Đến tháng 12/2017, thấy con gái có dấu hiệu bất thường, gia đình đưa X. đi kiểm tra thì phát hiện bé gái đang mang thai. Ngay sau đó, gia đình bé gái đã tới cơ quan công an trình báo sự việc.

Ngày 28/12/2017, gia đình đưa X. đến viện để dừng thai, Cơ quan chức năng đã thu mẫu mô thai để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, kết quả giám định pháp y cho thấy, Nguyên không phải là người cha sinh học của mô thai.

Lúc này, X. cho biết còn quan hệ tình dục với Bùi Thành Hòa

Theo đó, vào cuối tháng 10/2018, thông qua mạng xã hội, X. có quen biết với Hòa và nảy sinh tình cảm yêu đương. Vào đầu tháng 11/2017, X. và Hòa đã quan hệ tình dục với nhau tại nhà của Hòa. Kết luận giám định ADN xác định, bào thai trước đó X. mang là của Hòa.

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyên 14 năm tù; bị cáo Hòa 9 năm tù cùng về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Riêng bị cáo Hòa, còn phải chấp hành thêm bản án 24 tháng tù về tội “cướp giật tài sản” của TAND quận Tân Phú. Tổng hình phạt mà bị cáo Hòa phải chịu là 11 năm.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2452020-phi-cong-tre-bi-nguoi-tinh-danh-chet-vi-doi-yeu-a324488.html