+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 27/5: Chân dung cựu trưởng phòng MB Bank lừa đảo tiền tỷ

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/5/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.
    tin tuc phap luat moi nhat ngay 27 5 2021 chan dung cuu truong phong mb lua dao tien ty dspl 1
    Cựu trưởng phòng MB Bank lừa đảo tiền tỷ của nhiều người. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Chân dung cựu trưởng phòng MB Bank lừa đảo tiền tỷ

    Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Duy Hưng (29 tuổi, ở TP.Sơn La, tỉnh Sơn La) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo điều tra, Hưng là cựu Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp Ngân hàng Quân đội (MB Bank) chi nhánh Sơn La. Từ tháng 9/2020, bị can nói dối về việc vay tiền cho khách hàng đáo nợ ngân hàng để vay tiền của người khác.

    Vay được tiền, Hưng không cho ai vay đáo nợ ngân hàng mà sử dụng tiền vào mục đích cá nhân. Ngày 20/11/2020, Hưng bỏ việc và trốn khỏi địa phương khi không còn khả năng trả nợ.

    Tại cơ quan công an, bị can khai nhận đã lừa đảo hàng chục tỷ đồng của nhiều người. Tuy nhiên, công an mới làm rõ được gần 2 tỷ đồng.

    Truy nã khẩn cấp 3 đối tượng chém người rồi bỏ trốn

    Ngày 26/5, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đơn vị đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với bị can Võ Minh Tâm (23 tuổi), Võ Minh Trí (21 tuổi, anh em ruột, ở TP.Mỹ Tho) về tội Giết người.

    Anh ruột của hai bị can nêu trên là Võ Tuấn Vũ (28 tuổi) cũng bị cảnh sát ra lệnh truy nã. Đồng thời, cảnh sát thông báo truy tìm 4 người liên quan đến vụ án, đều là người thân của 3 bị can. Những người này đều đã bỏ trốn và không có mặt ở nơi cư trú.

    Theo điều tra của cảnh sát, 0h ngày 26/10/2020, ông Nguyễn Thanh Vũ (38 tuổi, TP.Mỹ Tho) tổ chức tiệc sinh nhật cùng với nhóm bạn ở quán nhậu thuộc xã Trung An.

    Tại đây, ông Vũ xảy ra mâu thuẫn với một cặp vợ chồng (chưa rõ danh tính). Sau khi cặp vợ chồng này rời đi, Võ Tuấn Vũ cùng một nhóm người đi xe máy và mang hung khí đến quán nhậu.

    Võ Tuấn Vũ cùng nhóm người này xông vào, cầm dao chém ông Vũ gây thương tích nặng. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu và giữ được tính mạng.

    Theo kết quả giám định, nạn nhân bị thương tích 98%, tổn thương cột sống, liệt hai chân. Sau khi gây án, Vũ cùng đồng bọn đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

    Sau đó, cảnh sát đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ và ra thông báo truy tìm những người liên quan.

    Bắt quả tang 16 con bạc đang sát phạt trên thuyền

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 27 5 2021 chan dung cuu truong phong mb lua dao tien ty dspl 2
    Các đối tượng đánh bạc thời điểm bị công an bắt quả tang. Ảnh: VOV 

    Thông tin ban đầu, vào chiều 26/5, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tiền Giang và công an huyện Chợ Gạo tổ chức lực lượng bao vây chiếc thuyền mang biển kiểm soát TG-14937 do Nguyễn Văn Sơn (cư trú xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông) điều khiển đang neo đậu tại Rạch Bà Lọ - kênh Chợ Gạo, thuộc đị bàn xã Hòa Định, (huyện Chợ Gạo) có biểu hiện nghi vấn.

    Tiến hành kiểm tra, lực lượng công an phát hiện tụ điểm cờ bạc trong phương tiện này dưới hình thức đánh bài ăn thua bằng tiền.

    Tại hiện trường, lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều bộ bài tây đã qua sử dụng; tạm giữ 12 điện thoại di động và 51 triệu đồng. Cơ quan công an đã lập biên bản xử lý 16 đối tượng có liên quan đến tụ điểm cờ bạc, trong đó có 13 nữ.

    Qua điều tra ban đầu, các đối tượng thừa nhận tụ điểm cờ bạc này do tên Nguyễn Phú Sĩ (sinh năm 1979, cư trú xã Tân Thới, huyện Tân Phú Đông, Tiền Giang) là chủ phương tiện, cũng là người đứng ra tổ chức cờ bạc. Đối tượng này, đã tổ chức cờ bạc để thu tiền trong nhiều ngày qua.

    Vụ việc đang được Công an huyện Chợ Gạo tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2752021chan-dung-cuu-truong-phong-mb-bank-lua-dao-tien-ty-a501892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan