+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 22/7: Kẻ sát hại nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng lĩnh án tử hình

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/7/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kẻ sát hại nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng lĩnh án tử hình

    tin tuc phap luat ngay 22 7 ke sat hai nghe si vu manh dung linh an tu hinh dspl 1
    Bị cáo Dương Quang Bình tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Chiều 21/7, Dương Quang Bình (44 tuổi, trú quận Hoàn Kiếm) bị TAND TP.Hà Nội tuyên án tử hình về tội Giết người, theo điểm n, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

    Tòa sơ thẩm kết luận Bình là hung thủ sát hại em rể là nghệ sĩ ưu tú Vũ Mạnh Dũng (nguyên Phó trưởng đoàn Nhà hát nhạc Vũ kịch Việt Nam). Nguyên nhân án mạng một phần do Bình là người thường xuyên uống rượu và có sử dụng ma túy.

    HĐXX xác định tối 18/2/2020, Bình mua rượu mang về nhà để uống. Sau đó, do thù tức cá nhân nên bị cáo cãi nhau với người thân rồi khóa cổng, đốt xe máy của gia đình và cầm dao uy hiếp các nạn nhân.

    Nhận tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm điều 3 cảnh sát trật tự đến giải quyết. Gặp lực lượng chức năng, Bình cầm dao chạy sang nhà em rể Vũ Mạnh Dũng.

    Thấy Bình mang vũ khí xông vào nhà, anh Dũng tìm cách ngăn cản thì bị đâm tử vong. Sau khi gây án, hung thủ bị công an khống chế.

    Cơ quan tố tụng nhận thấy tại thời điểm sát hại nạn nhân, Bình mắc bệnh loạn thần do dùng ma túy và các chất kích thích. Theo quy định, Bình cần điều trị nhưng không thuộc đối tượng áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

    Tại tòa, Dương Quang Bình thừa nhận cáo buộc giết người. Bị cáo trần tình khi gây án, bản thân không kiểm soát được hành vi sau khi uống rượu. Nói lời sau cùng, Bình nói rất ân hận và mong tòa án xem xét hoàn cảnh gia đình, nhân thân của ông ta khi lượng hình.

    HĐXX kết luận hành vi của Dương Quang Bình có tính chất côn đồ, gây án sau khi sử dụng chất kích thích. Dù được gia đình và cơ quan chức năng ngăn cản, thuyết phục nhưng Bình vẫn dùng hung khí nguy hiểm gây ra cái chết cho nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng.

    Cán bộ CDC Hải Dương vung dao chém người xét nghiệm

    Chiều 21/7, lãnh đạo Sở Y tế Hải Dương cho biết, tại Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP.Hải Dương), một cán bộ CDC Hải Dương dùng dao vung về phía người dân trong lúc mọi người đang tập trung làm xét nghiệm.

    Cụ thể, khoảng 3 ngày nay, nhu cầu đi lại của người dân rất lớn, dẫn đến hoạt động xét nghiệm bị quá tải. Người dân chờ đợi lâu, lực lượng làm công tác xét nghiệm vất vả, áp lực, dẫn đến bức xúc giữa 2 bên.

    Cũng theo lãnh đạo Sở Y tế Hải Dương, trong lúc làm xét nghiệm, một cán bộ CDC Hải Dương và một người làm xét nghiệm COVID-19 xảy ra lời qua tiếng lại, doạ nạt nhau. Sau đó, cán bộ này dùng con dao (dùng để cắt dây căng giãn cách) vung về phía người dân.

    Liên quan vụ việc trên, chiều cùng ngày, trả lời báo chí, lãnh đạo phường Trần Phú (TP Hải Dương) cho biết, sự việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Người bị thương cũng được đưa đi sơ cứu và chưa có kết luận nguyên nhân dẫn đến sự cố trên.

    Điều tra nghi án vợ chém chồng hàng chục nhát ở Vĩnh Phúc

    tin tuc phap luat ngay 22 7 ke sat hai nghe si vu manh dung linh an tu hinh dspl 2
    Nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet

    Chiều 21/7, lãnh đạo UBND xã Hướng Đạo, huyện Tam Dương xác nhận vụ việc và cho biết, cơ quan chức năng đang làm việc.

    Theo người dân địa phương, người gây thương tích cho người đàn ông chính là vợ của ông ta. Nạn nhân tên H. sống cạnh nhà văn hoá của khu. Hai vợ chồng ông H. thường xuyên có mâu thuẫn, cãi vã.

    “Ông H. đã được đi cấp cứu và phải khâu 15 mũi, vết thương không ảnh hưởng tính mạng. Ông H. được đánh giá là người hiền lành”, người hàng xóm cho hay.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và làm rõ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-22-7-ke-sat-hai-nghe-si-vu-manh-dung-linh-an-tu-hinh-a507755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan