Tin tức pháp luật ngày 22/9: Ghen tuông mù quáng, chồng vừa cai nghiện về đánh vợ đến chết


Thứ 4, 22/09/2021 | 06:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/9/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ghen tuông mù quáng, chồng vừa cai nghiện về đánh vợ đến chết

An ninh - Hình sự - Tin tức pháp luật ngày 22/9: Ghen tuông mù quáng, chồng vừa cai nghiện về đánh vợ đến chết
Hiện trường xảy ra án mạng. Ảnh: Dân Trí 

Ngày 21/9, VKSND huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Bùi Lê Duy Linh (sinh năm 1979, ngụ xã Hòa Tiến, huyện Krông Pắk) để điều tra về tội Cố ý gây thương tích.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào cuối tháng 8 vừa qua, Linh vừa đi cai nghiện về địa phương. Sau khi về nhà, Linh phát hiện vợ mình là chị M. (SN 1998) hay nhắn tin qua lại với một người đàn ông trên mạng xã hội nên ghen tuông, tỏ ra khó chịu.

Ngày 28/8, Linh tiếp tục phát hiện chị M. đang nhắn tin với người đàn ông khác nên yêu cầu vợ phải nói chuyện rõ ràng với mình. Sau đó, Linh đồng ý bỏ qua cho chị M.

Khoảng 22h30 ngày 28/8, Linh thấy chị M. vào phòng ngủ tiếp tục nhắn tin trên điện thoại. Nghi ngờ vợ mình đang nhắn tin với người đàn ông khác nên Linh tức giận và đã dùng tay đánh nhiều cái vào người của chị M.

Chị M. bỏ chạy ra ngoài thì Linh đuổi theo và tiếp tục đánh, khi chị ngã xuống nền nhà, Linh vẫn không tha mà đánh tiếp.

Sau đó, Linh bế con vào phòng ngủ và đi ra thì thấy chị M. nằm bất động giữa sàn nên đã đưa chị đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu.

Ngày 1/9, Linh đã đến Công an xã Hòa Tiến đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đến ngày 5/9 chị M. đã tử vong tại bệnh viện do thương tích quá nặng.

Người đàn ông mất gần 400 triệu đồng sau tin nhắn "lạ"

Ngày 18/9, Công an phường Yên Sở (quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) nhận được thông tin trình báo của ông T. (SN 1958, trú tại Hoàng Mai) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung trình báo, ông T. nhận được tin nhắn của một số điện thoại lạ với nội dung: "Tài khoản của bạn sẽ bị ngừng dịch vụ vào ngày 18/9/2021 lúc 22:00. Vui lòng vào www:mxsccb.com để kiểm tra".

Ngay khi ông T. đăng nhập vào đường link trên điện thoại thì phát hiện tài khoản bị rút mất 399 triệu đồng. Lúc này ông T. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Công an TP.Hà Nội khuyến cáo người dân không cung cấp thông tin cá nhân qua tin nhắn SMS, email, phần mềm chat (Zalo, Facebook…) và không truy cập vào đường link với nội dung giả mạo ngân hàng như trên.

Khi nhận các tin nhắn nghi vấn, không rõ ràng, người dân có thể gọi điện trực tiếp lên tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng để kiểm tra lại thông tin và phản ánh tin nhắn giả mạo tới ngân hàng và các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Đồng thời, người dân cần thường xuyên thay đổi mật khẩu đăng nhập tài khoản Internet banking, smartbanking và có biện pháp để quản lý, bảo mật các thông tin này. Tuyệt đối không cung cấp, không nhập mã OTP cho người lạ để tránh mắc bẫy những kẻ lừa đảo.

Khởi tố đối tượng sát hại 2 chị em chủ quán nhậu ở Sóc Trăng

An ninh - Hình sự - Tin tức pháp luật ngày 22/9: Ghen tuông mù quáng, chồng vừa cai nghiện về đánh vợ đến chết (Hình 2).
Nghi phạm Lý Văn Phương tại cơ quan công an. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

Ngày 21/9, Công an tỉnh Sóc Trăng khởi tố bị can, tạm giam Lý Văn Phương (30 tuổi, ngụ thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị) về tội Giết người.

Kết quả điều tra ban đầu xác định Phương có thời gian sống chung với chị N.T.L. (36 tuổi, chủ quán nhậu Su Su ở phường 2, TP.Sóc Trăng). Cùng ở quán này còn có chị và em của chị L. là N.T.T. (39 tuổi) và N.T.D. (28 tuổi, cùng ngụ xã Châu Hưng, huyện Thạnh Trị).

Thời gian gần đây, Phương thuê nhà trọ gần Bến xe tỉnh Sóc Trăng để ở riêng vì mâu thuẫn với chị L.

Chiều 18/9, L. và chị ruột N.T.T. đến nhà trọ của Phương. Sợ 2 bên nói chuyện lớn tiếng sẽ ảnh hưởng đến những người xung quanh, Phương kêu hai chị em L. về quán Su Su.

Trên đường qua quán Su Su để giải quyết mâu thuẫn, Phương ghé tiệm bách hóa mua 2 cây dao. Trong lúc cãi nhau, bị can đã đâm nhiều nhát vào người 3 chị em chị L.

Phát hiện sự việc, con gái chị L. đã gọi hàng xóm đến hiện trường. Lúc này, chị L. và T. đã tử vong. Chị D. được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Đại tá Phan Văn Ứng, Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết con của chị L. đã nhìn thấy Phương đâm các nạn nhân. Từ thông tin này, ông Ứng đã gọi điện thuyết phục bị can ra đầu thú vào đêm 18/9.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-22-9-2021-ghen-tuong-mu-quang-chong-vua-cai-nghien-ve-danh-vo-den-chet-a513918.html