Tin tức pháp luật ngày 27/4: Thông tin bất ngờ về đối tượng sát hại 2 bạn nhậu ở Hà Giang


Thứ 2, 26/04/2021 | 23:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/4/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/4/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thông tin bất ngờ về đối tượng sát hại 2 bạn nhậu ở Hà Giang

Già Mí Lùng tại cơ quan công an.

Ngày 26/4, Công an tỉnh Hà Giang đang tạm giữ hình sự đối tượng Già Mí Lùng (34 tuổi, trú tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, Hà Giang) để điều tra về hành vi giết người.

Trước đó, Công an huyện Mèo Vạc nhận được tin báo tại khu vực bãi khai thác đá thuộc thôn Lũng Lầu (xã Khâu Vai) có 2 thi thể trong hẻm đá. Nạn nhân được xác định là Vừ Mí Sính (SN 1979) và Ly Mí Sình (SN 1970) cùng trú tại xã Khâu Vai.

Xác minh ban đầu cho thấy, khoảng 18 giờ ngày 23/4, ông Thò Mí Lừ (SN 1959, ở địa phương) và đối tượng Già Mí Lùng nhậu tại lán bãi khai thác đá thì có thêm Ly Mí Sình và Vừ Mí Sính đến uống rượu. Sau đó, ông Thò Mí Lừ ra về, trong lán chỉ còn lại 3 người gồm Già Mí Lùng, Ly Mí Sình và Vừ Mí Sính.

Đến khoảng 23h cùng ngày, người dân ở gần lán nghe tiếng người kêu cứu vang lên trong đêm tối nhưng rồi nhanh chóng rơi vào im lặng nên họ lại đi ngủ. Rạng sáng 24/4, người dân phát hiện hai nạn nhân chết trong hẻm đá, còn đối tượng Già Mí Lùng thì bỏ trốn khỏi hiện trường.

Theo lãnh đạo xã Khâu Vai, giữa Lùng và hai nạn nhân đều là người cùng thôn và họ cũng vẫn thường ngồi nhậu với nhau. Từ trước đến nay, 3 người này chưa từng xảy ra mâu thuẫn. Riêng đối tượng Lùng mỗi khi uống rượu thường bị loạn thần và không làm chủ được hành vi của bản thân.

Năm 2014, Lùng từng đánh chết con nhỏ và được đưa đi điều trị tâm thần. Khi trở về địa phương, Lùng bị vợ bỏ và đi lấy người khác. Từ đó, Lùng sống lang thang chủ yếu ở lán bãi khai thác đá.

Hiện vụ việc vẫn đang được quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Truy tố gã "yêu râu xanh" hiếp dâm bé gái 11 tuổi

Ngày 26/4, Viện KSND TP.HCM cho biết, đơn vị vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Đạt Thanh Tuyến (SN 1985, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo cáo trạng, chị N. và anh T. chung sống như vợ chồng tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Bé gái C. (SN 2007) là con riêng của chị N..

Vào đầu tháng 4/2018, chị N., về tỉnh Tiền Giang nên bé C. đến ở nhờ nhà riêng của anh T. ở huyện Bình Chánh. Tại đây, T. có ở chung với em ruột là Nguyễn Đạt Thành Tuyến.

Từ ngày 9/4/2018 đến ngày 15/4/2018, tại nhà riêng anh T., Tuyến đã có 6 lần thực hiện hành vi hiếp dâm bé C..

Sau mỗi lần thực hiện hành vi đồi bại, Tuyến đưa cho bị hại số tiền 50.000 đồng và dọa sẽ giết nếu bé C. nói cho mọi người biết chuyện.

Ngày 18/4/2018, bé C. gặp mẹ và kể chuyện bị Tuyến giao cấu nhiều lần. Mẹ bé C. đưa bé đến Công an xã Bình Chánh trình báo.

Ngày 22/10/2018, Nguyễn Đạt Thanh Tuyến bị bắt tạm giam.

Tại cơ quan điều tra, Tuyến không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên cáo trạng nêu, căn cứ lời khai cháu C., kết quả giám định pháp y, giám định ADN và các tài liệu chứng cứ khác, đủ cơ sở xác định Tuyến đã hiếp dâm cháu C..

Hải Dương: 4 học sinh THPT tẩm ma túy vào điếu cày để hút

Nhóm học sinh tại cơ quan công an. Ảnh: VOV 

Ngày 26/4, Công an TP.Hải Dương cho biết, trưa 25/4, đơn vị phát hiện 4 học sinh THPT sử dụng ma tuý tại một quán nước vỉa hè ở khu vực cổng sau bệnh viện đa khoa tỉnh.

Danh tính 4 đối tượng được xác định là T.C.Đ., SN 2005, Đ.Q.H.A., SN 2006 (đều có HKTT tại Phường Cẩm Thượng, TP.Hải Dương), Đ.P.Đ., SN 2006 (HKTT: phường Nguyễn Trãi, TP.Hải Dương), N.Đ.M., SN 2005 (HKTT phường Thanh Bình, TP.Hải Dương). Các đối tượng này đều đang là học sinh THPT trên địa bàn TP Hải Dương.

Công an xác định, loại ma túy mà nhóm học sinh THPT trên là ma túy theo dạng lỏng mới xuất hiện trên thị trường với nhiều màu sắc và mùi vị khác nhau.

Quá trình sử dụng, nhóm học sinh tẩm ma túy vào thuốc lào rồi dùng điếu cày để hút.

Tại hiện trường xảy ra sự việc, công an thu giữ một bộ dụng cụ sử dụng ma túy gồm: 1 lọ thủy tinh hình trụ đường kính 1cm, cao 5 cm, có nắp màu trắng; 1 điếu cày bằng tre; 1 bật lửa gas.

Quá trình đấu tranh, tại cơ quan công an nhóm đối tượng khai nhận mua loại ma túy trên ở khu vực chợ Thanh Bình, TP.Hải Dương của một người đàn ông không quen biết với giá 150.000 đồng/lọ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-ngay-274-thong-tin-bat-ngo-ve-doi-tuong-sat-hai-2-ban-nhau-o-ha-giang-a363779.html