+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 13/4: Nga muốn ngăn chặn vũ khí hóa không gian

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga đề xuất cấm vũ khí hóa vũ trụ

    Nga muốn ngăn chặn vũ khí hóa không gian từ sớm.

    Trong thông điệp video đăng trên website Bộ Ngoại giao Nga nhân dịp kỷ niệm 60 năm chuyến bay của phi hành gia Yuri Gagarin lên vũ trụ, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã kêu gọi việc ngừng vũ khí hóa không gian vũ trụ.

    Ông nhấn mạnh Nga ủng hộ việc bắt đầu đàm phán để lập ra một công cụ quốc tế về cấm triển khai bất kỳ loại vũ khí nào trong vũ trụ.

    “Chúng tôi nhất quán tin rằng, chỉ có ngăn chặn được cuộc chạy đua vũ trang trong vũ trụ thì mới có thể đảm bảo sử dụng nó cho các mục đích xây dựng, phục vụ lợi ích của cả nhân loại" - Ngoại trưởng Nga nói.

    Mỹ-Philippines tập trận chung giữa lúc căng thẳng ở Biển Đông

    Binh sỹ Mỹ và Philippines tham gia cuộc tập trận Balikatan tháng 5/2018. Ảnh: AP

    Ngày 12/4, Mỹ và Philippines bắt đầu cuộc tập trận quân sự kéo dài 2 tuần nhằm thể hiện quan hệ liên minh quân sự trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Manila và Bắc Kinh ở Biển Đông.

    Việc khôi phục cuộc tập trận thường niên diễn ra trong bối cảnh các quan chức 2 nước mới đây đã thảo luận những căng thẳng ở Biển Đông. Hai bên bày tỏ hy vọng vào tương lai mối quan hệ liên minh – mối quan hệ vốn gặp một số trắc trở do Tổng thống Rodrigo Duterter muốn cải thiện quan hệ với Trung Quốc.

    Cuộc tập trận Balikatan năm nay sẽ có sự tham gia của gần 1.000 binh sỹ Mỹ và Philippines, giảm quy mô so với các cuộc tập trận trước đó để phù hợp với các quy định về y tế. Năm 2020, cuộc tập trận này bị hủy do dịch COVID-19.

    Loạt máy bay quân sự Mỹ xuất hiện ở Ukraine 

    Một chiếc C-130 J Hercules của Không quân Mỹ. Ảnh: US Navy

    Sputnik  đưa tin hôm 12/4, hai máy bay vận tải quân sự C-130 J Hercules của Không quân Mỹ tới Kiev trong 24 giờ qua. Một chiếc bay từ Riga, Latvia trong khi chiếc kia rời sân bay quân đội Stuttgart ở Đức. Không rõ nhiệm vụ cũng như hàng hóa chuyên chở trên các máy bay này. 

    Theo thông tin tình báo từ các nguồn mở, tuần trước, ba máy bay quân sự Mỹ tới Ukraine từ 2-6/4. Trong số này có máy bay vận tải Boeing C-17 Globemaster III cất cánh từ căn cứ ở Mỹ đến vùng Lviv ở miền Tây Ukraine. Hai chiếc C-130 và C-17 còn lại cất cánh từ căn cứ không quân Ramstein ở Đức đến Ukraine.

    Trong diễn biến liên quan, trinh sát cơ RQ-4 Global Hawk của Mỹ xuất hiện quanh khu vực Crưm và miền đông Ukraine trong hai ngày 11-12/4.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-134-nga-muon-ngan-chan-vu-khi-hoa-khong-gian-a362344.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan