+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 14/5: Phát hiện 3 rocket từ Lebanon bắn về phía Israel

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phát hiện 3 rocket từ Lebanon bắn về phía Israel

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 5 dspl 1
    Hiện trường một vụ pháo kích ở dải Gaza. Ảnh: AP

    Ngày 13/5, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận có 3 rocket được bắn về phía Tây Galilee từ lãnh thổ Lebanon và rơi xuống Địa Trung Hải. Hiện, không có báo cáo về thương vong hay thiệt hại.

    Người dân địa phương cho biết họ nghe thấy những tiếng nổ lớn nhưng không có loa báo hiệu. Dường như rocket được bắn bởi các tay súng Palestine trong khu vực chứ không phải Hezbollah, kẻ thù chính của Israel ở biên giới phía Bắc.

    Truyền thông Lebanon đưa tin các thành viên của lực lượng an ninh địa phương đã bắt giữ những người bắn rocket ở thành phố Tyre. Giới chức trách nước này đang điều tra vụ việc. 

    Mỹ rút 120 quân, khuyến cáo người dân tránh tới Israel

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 5 dspl 2
    Lính Mỹ và Israel duyệt binh kết thúc chiến dịch quân sự Juniper Cobra. 

    Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby cho biết đã rút 120 quân nhân Mỹ khỏi Israel. Số binh sĩ trên thuộc biên chế của Bộ Tư lệnh Trung tâm và Bộ Chỉ huy Châu Âu của quân đội Mỹ. Họ được di chuyển bằng một máy bay quân sự C-17 đến Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức trong hôm 13/5.

    "Chúng tôi đã đưa ra quyết định này sau khi phối hợp với các đối tác bên phía Israel. Các quân nhân này đến Israel để tham dự cuộc họp để chuẩn bị một cuộc diễn tập sắp được tổ chức. Cuộc họp dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tuần này, song chúng tôi đã chấm dứt nó sớm hơn kế hoạch để tránh rủi ro, và họ đã được đưa đến Đức một cách an toàn", ông Kirby

    Hiện vẫn chưa rõ còn bao nhiêu quân nhân Mỹ đang được triển khai ở Israel. Bên cạnh đó, Thư ký báo chí John Kirby cũng cho biết chưa có thêm kế hoạch nào khác về việc rút công dân Mỹ khỏi quốc gia Trung Đông này. 

    Mỹ tạo nên cuộc cách mạng khi thử thành công 'não AI'

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 5 dspl 3
    Mỹ phóng Skyborg với bộ não AI.

    Không quân Mỹ vừa có chuyến bay thử nghiệm thành công đầu tiên với máy bay mang Bộ não AI. Cuộc thử nghiệm được thực hiện trên vùng trời Florida và Vịnh Mexico hôm 29/4, khi chiếc máy bay Skyborg được trang bị hệ thống lõi tự động (ACS) Skyborg bay lượn 2 tiếng 10 phút và tự hạ cánh thành công.

    Công nghệ Skyborg là sự kết hợp giữa các phần cứng và phần mềm được thiết kế để vận hành như một bộ não của máy bay không người lái, cho phép nó thực hiện sứ mệnh mà không cần đến sự can thiệp của con người.

    Được trang bị cho chiếc máy bay không người lái chiến thuật, ACS đã thể hiện các tính năng bay lượn cơ bản và cách phản ứng với các lệnh điều hướng, trong khi phản ứng với hàng rào địa lý, tuân theo đường giới hạn bay cũng như thể hiện khả năng điều động phối hợp.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-14-5-2021-phat-hien-3-rocket-tu-lebanon-ban-ve-phia-israel-a500563.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan