Tin tức quân sự mới nhất ngày 14/1: Nga không kích dữ dội trên đỉnh núi Kabani, Syria


Thứ 5, 14/01/2021 | 08:07


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga không kích dữ dội trên đỉnh núi Kabani, Syria

Cuộc nội chiến Syria vẫn diễn biến căng thẳng. Ảnh minh họa

Các máy bay chiến đấu của Nga ở căn cứ không quân Hmeimim gần thành phố ven biển Jableh, đã thực kiện không kích tại thị trấn trên đỉnh núi Kabani ở đông Bắc Latakia và mở cuộc tấn công dữ dội vào các chiến binh thánh chiến do người nước ngoài lãnh đạo.

Kabani, nằm ở vị trí chiến lược trong khu vực Jabal Al-Akrad của Latakia, đã trở thành trụ sở của Đảng Hồi giáo Turkestan và các đồng minh của họ ở vùng núi gần biên giới hành chính của Chính quyền Idlib.

Sau các cuộc tấn công vào Kabani, không quân Nga đã sử dụng máy bay không người lái để thực hiện một cuộc tấn công tàn khốc vào các tàu chở dầu của các chiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Chính quyền Aleppo.

Ấn Độ biến đổi BMP-2 cho nhiều vai trò khác biệt

Xe chiến đấu bộ binh BMP-2 của Quân đội Ấn Độ. Ảnh: TASS.

BMP-2 là xe chiến đấu bộ binh xương sống của lực lượng trên bộ Ấn Độ. Quá trình sản xuất được cấp phép của nó đã diễn ra thành công bởi ngành công nghiệp quốc phòng địa phương. 

BMP-2 trở thành cơ sở lắp đặt hệ thống tên lửa phòng không và chống tăng Namica với tên lửa thế hệ thứ ba. Vào nhiều thời điểm, pháo 105 ly và một xe tăng hạng nhẹ có tháp pháo do Pháp sản xuất đã được trình diễn.

Bất thường nhất và đồng thời là một thất bại chính là phiên bản bánh lốp. Sự xuất hiện của nó đã gây ra rất nhiều sự chế giễu từ các chuyên gia quân sự của nhiều quốc gia khác nhau.

840 nhà khoa học Iran kêu gọi bắn B-52 Mỹ xâm phạm biên giới

Máy bay ném bom B-52 của không quân Mỹ. Ảnh: Jockel Finck/AP

Hàng trăm nhà khoa học Iran đã kêu gọi lực lượng hàng không vũ trụ của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) phá hủy máy bay chiến đấu, đặc biệt là B-52 và các tàu chiến của Mỹ nếu những khí tài này xâm phạm biên giới của Iran, hãng tin FARS đưa tin.

Lời kêu gọi này được nêu trong lá thư do 840 giáo sư đại học cùng ký gửi Tư lệnh hàng không vũ trụ của IRGC – Chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh.

“Các viện sĩ đã chỉ ra sự kính nể và sức mạnh trống rỗng của Mỹ vốn được truyền thông phương Tây và Ả Rập thổi phồng và yêu cầu Tướng Hajizadeh phá vỡ hình ảnh giả tạo và không có thật này”,  lá thư có đoạn.

Thư kêu gọi này xuất hiện một tuần sau khi quân đội Mỹ triển khai hai máy bay ném bom chiến lược B-52 từ các căn cứ Mỹ tới Trung Đông. Đây là lần thứ tư máy bay ném bom Mỹ được triển khai tới Trung Đông và nhằm thể hiện sức mạnh của không quân Mỹ.

 Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-141-nga-khong-kich-du-doi-tren-dinh-nui-kabani-syria-a352651.html