Tin tức quân sự mới nhất ngày 17/5/2021: Nga tiếp tục dội bom các vị trí phiến quân ở Idlib


Thứ 2, 17/05/2021 | 15:01


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga tiếp tục dội bom các vị trí phiến quân ở Idlib

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nhất ngày 17/5/2021: Nga tiếp tục dội bom các vị trí phiến quân ở Idlib
Máy bay cường kích Su-25 của Nga. Ảnh: Sputnik.

VNgày 16/5, Tổ chức giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London cho biết, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện ít nhất 12 cuộc không kích nhằm vào nơi một số nhóm khủng bố đang hoạt động.

Các cuộc không kích đã tấn công thị trấn Burnas ở vùng nông thôn phía Tây Idlib và thị trấn Kabani ở vùng nông thôn phía Bắc Lattakia. Nhóm giám sát đồng thời cho biết không có thương vong nào được báo cáo.

Một số nhóm liên kết với al-Qaeda, bao gồm Hay'at Tahrir al-Sham, kẻ thống trị trên thực tế của Greater Idlib, Đảng Hồi giáo Turkistan và Ajnad al-Kavkaz được cho là đang hoạt động ở các khu vực được nhắm mục tiêu. Hơn nữa, một đồn quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ nằm gần Burnas.

Israel bác ý tưởng ngừng bắn với Hamas

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nhất ngày 17/5/2021: Nga tiếp tục dội bom các vị trí phiến quân ở Idlib (Hình 2).
Khói lửa bốc lên sau cuộc oanh kích của Isarel. Ảnh: Getty

Thủ tướng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã loại trừ triển vọng theo đuổi, thực thi một lệnh ngừng bắn mới giữa Israel với Hamas. Ông khẳng định Lực lượng phòng vệ Israel đang nỗ lực tiêu diệt Hamas cũng như tiềm lực tên lửa, rocket của phong trào này. "Chiến dịch quân sự sẽ chỉ dừng lại nếu như mục tiêu trên được hoàn tất", ông Netanyahu nói. 

“Chiến dịch sẽ tiếp tục được triển khai với sức mạnh lớn nhất. Có thể cần nhiều thời gian. Có sức ép nhưng Israel cũng có được sự ủng hộ quan trọng, nhất là từ phía Mỹ”, ông Netanyahu phát biểu trong bối cảnh đụng độ giữa Israel với lực lượng Hamas bước sang tuần thứ 2. 

Theo số liệu của Cơ quan Y tế Palestine, tính đến thời điểm này, giao tranh đã khiến 192 người Palestine tại Gaza thiệt mạng, trong đó có 58 trẻ em và 34 phụ nữ. Về phần mình, Israel công bố tiêu diệt 75 tay súng Hamas, thừa nhận 10 người Israel tử vong do đụng độ. 

Mỹ dành vũ khí siêu thanh LRHW đấu với Nga

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nhất ngày 17/5/2021: Nga tiếp tục dội bom các vị trí phiến quân ở Idlib (Hình 3).
Hệ thống phòng không Nga. Ảnh: RT

Cùng với việc tiết lộ tầm bắn của Vũ khí siêu thanh tầm xa (LRHW), Lầu Năm Góc đồng thời khẳng định, mục đích của chương trình LRHW là để đối phó Nga.

Lầu Năm Góc tuyên bố rằng, chương trình LRHW được thiết kế để có thể tấn chông chính xác mục tiêu từ khoảng cách lên tới 2.775km. Đầu đạn siêu thanh của LRHW đạt tốc độ Mach 10 với quỹ đạo không thể đoán trước.

"Những vũ khí tối tân này khi được triển khai ở châu Âu sẽ được sử dụng để đối phó với Nga và khiến Moscow sẽ gặp những cơn ác mộng một khi xung đột xảy ra", tuyên bố của Lầu Năm Góc cho biết.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-17-5-2021-nga-tiep-tuc-doi-bom-cac-vi-tri-phien-quan-o-idlib-a500851.html