Tin tức quân sự mới nhất ngày 17/4: IS trả giá đắng trước “bão” đạn khủng khiếp của Nga ở Syria


Thứ 7, 17/04/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

IS trả giá đắng trước “bão” đạn khủng khiếp của Nga ở Syria

Tiêm kích Nga. Ảnh: RT

Truyền thông Syria đưa tin, máy bay phản lực Nga đã tấn công vào các vị trí của IS với hơn 35 cuộc không kích, cùng với các hoạt động chiến đấu liên tục.

Các nhà hoạt động của tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) đã ghi nhận hơn 35 cuộc không kích của Nga kể từ sáng qua nhằm vào các vị trí của IS trên sa mạc Syria. Các cuộc không kích tập trung vào khu vực Jabal Al-Bishri ở nam Al-Raqqah và sa mạc Hama.

Trong khi đó, các hoạt động tấn công chống trả của lực lượng quân đội chính phủ Syria và dân quân do Nga hậu thuẫn vẫn tiếp tục ở một số khu vực thực địa của sa mạc Syria.

Armenia ‘bật đèn xanh’ cho Nga xây dựng căn cứ quân sự thứ hai

Một cuộc tập trận chung giữa Nga - Armenia. Ảnh: AP

Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan mới đây đã tuyên bố quân đội Nga được cấp quyền xây dựng căn cứ quân sự thứ hai trên lãnh thổ Armenia.

Các nguồn tin của Avia.pro cho hay, chính quyền Armenia đang nói về việc mở rộng một căn cứ quân sự mới ở khu vực vùng Sinyuk, nằm ở phía Nam Armenia. Theo Avia.pro, rất có thể các thiết bị quân sự của Nga sẽ được triển khai ở khu vực này.

Ông Pashinyan cho biết, Armenia và Nga đang thảo luận về khả năng thành lập một căn cứ quân sự của Nga ở vùng Sinyuk, nhưng hiện tại cả hai bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào được cho là do sự thiếu quan tâm từ phía Nga.

Romania tuyên bố rút binh sĩ khỏi Afghanistan

Romania tuyên bố rút binh sĩ khỏi Afghanistan. Ảnh: KT

Ngày 16/4, Đài Phát thanh quốc tế Romania dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng nước này Nicolae Ciucă cho biết, Romania sẽ rút quân khỏi Afghanistan từ ngày 1/5 tới cùng với tất cả các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Romania, hai thập kỷ trước, nước này đã quyết định tham gia liên minh chống khủng bố và đã cùng các đồng minh chiến lược chống lại những kẻ đe dọa hòa bình và an ninh của người dân ở Afghanistan. Trong gần 20 năm qua, hàng chục nghìn quân nhân Romania đã  đóng góp đáng kể vào việc cải thiện tình hình an ninh trong khu vực.

Hiện Romania đang triển khai gần 650 binh sĩ tại Afghanistan. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đây, 27 binh sĩ Romania đã thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-174-is-tra-gia-dang-truoc-bao-dan-khung-khiep-cua-nga-o-syria-a362831.html