Tin tức quân sự mới nhất ngày 19/1: Nga điều thêm hàng trăm quân tới 'chảo lửa' Syria


Thứ 3, 19/01/2021 | 08:01


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga điều thêm hàng trăm quân tới 'chảo lửa' Syria

Nga đã điều thêm hàng trăm quân tới Syria. Ảnh: AP

RIA Novosti đưa tin, lực lượng quân sự Nga đã được Nga điều động đặc biệt tới Syria để tăng cường các trạm quan sát ở phía bắc Cộng hòa Ả Rập, hơn nữa, trong bối cảnh quân đội Nga tăng cường vào tháng 12 tại khu vực thành phố Ain Issa và tại đây.

Theo một số nguồn tin, từ 300 đến 500 quân đã được triển khai, Nga đang chuẩn bị cho một cuộc đối đầu mạnh mẽ với Thổ Nhĩ Kỳ.

“Khoảng 300 binh sĩ Nga đã được cử đến tỉnh Haseke của Syria để tăng cường các trạm quan sát cùng với các lực lượng chính phủ", Thiếu tá Dmitry Suntsov nói. 

Ông Suntsov giải thích, nhiệm vụ chính của quân đội là giúp giảm leo thang xung đột trong khu vực. Ông nói: “Các binh sĩ của chúng tôi đang giám sát việc tuân thủ lệnh ngừng bắn, và cũng cung cấp mọi hình thức hỗ trợ cho người dân địa phương”.

Giáng đòn trực diện Fortuna, Mỹ quyết cản Nord Stream 2

Mỹ tiếp tục áp lệnh trừng phạt với tàu lắp đặt đường ống Fortuna của Nga. Ảnh: RT

Truyền thông Mỹ đưa tin, nước này dự kiến áp đặt những biện pháp trừng phạt đối với tàu lắp đặt đường ống “Fortuna” của Nga, hiện đang làm việc trên công trình xây dựng “Dòng chảy phương Bắc -2” – hãng tin Mỹ Bloomberg dẫn nguồn từ giới chức Mỹ cho biết tin hôm 18/01.

Dự án “Dòng chảy phương Bắc -2” hoạch định ​​xây dựng hai nhánh đường ống dẫn khí đốt với tổng công suất 55 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm từ bờ biển Nga qua biển Baltic đến Đức.

Dự án trên hiện vấp phải sự phản đối ráo riết của Mỹ, vốn đang quảng bá thúc đẩy cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ sang EU, cũng như sự phản đối của Ukraina và loạt nước châu Âu.

Truyền thông Trung Quốc dự đoán ngày ra mắt tàu sân bay thứ ba

Tàu sân bay thứ hai của Trung Quốc. Ảnh: AP

Tờ Global Times (Trung Quốc) dẫn nhận định của một tạp chí quốc phòng ngày 16/1 cho rằng tàu sân bay thứ ba Lớp 003 đang được đóng tại Thượng Hải.

Theo đó, quá trình lắp ráp và hoàn thiện vỏ tàu sẽ được thực hiện với tiến độ nhanh hơn so với tàu sân bay thứ hai của Trung Quốc. Như vậy, tàu sân bay Lớp 003 có thể ra mắt trước cuối năm 2021 này. Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) ngày 19/1 cũng nhận định tàu sân bay thứ ba của nước này ra mắt công chúng vào năm 2021.

Sau đó tàu sân bay này sẽ trải qua quá trình 2 năm bao gồm trang bị radar, cảm biến; thử nghiệm trên biển. Điều này đồng nghĩa với việc hàng không mẫu hạm này có thể phiên chế vào quân đội Trung Quốc trong giai đoạn 2024 hoặc 2025.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-191-nga-dieu-them-hang-tram-quan-toi-chao-lua-syria-a353185.html