+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 20/5: Nga điều vũ khí cực mạnh đến Alexandra Land

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga điều vũ khí cực mạnh đến Alexandra Land

    tin tuc quan su moi nhat ngay 20 5 dspl 1
    Binh sĩ Nga tại Bắc Cực. Ảnh: Getty

    Mới đây, căn cứ quân sự của Nga tại Alexandra Land đã được đưa vào vận hành mang màu xanh và đỏ tượng trưng cho màu của lá quốc kỳ Nga.

    Căn cứ quân sự này có đường băng đủ dài cho chiến đấu cơ và máy bay vận tải quân sự lui tới khi cần thiết. Được biết, trước khi chính thức được đưa vào vận hành, tiêm kích đánh chặn MiG-31 đã thực hiện nhiều lần cất hạ cánh trên đường băng này.

    Đặc biệt, Nga đã quyết định trang bị hệ thống đánh chặn Tor-M2DT cho căn cứ. Hệ thống được thiết kế đặc biệt đặt trên khung gầm xe bánh xích DT-30PM có thể dễ dàng hoạt động trên địa hình băng tuyến dày ở Bắc Cực.

    Mỹ phóng vệ tinh trị giá tỷ USD lên quỹ đạo

    tin tuc quan su moi nhat ngay 20 5 dspl 2
    Ảnh minh hoạ.

    United Launch Alliance, nhà cung cấp dịch vụ phóng tàu vũ trụ của Mỹ, cho biết ngày 19/5, tên lửa Atlas V mang theo vệ tinh thứ 5 của Hệ thống Hồng ngoại không gian trên quỹ đạo địa tĩnh, đã rời khỏi bệ phóng tại bang Florida.

    Gần 43 phút kể từ khi tên lửa rời bệ phóng, vệ tinh mà tên lửa mang theo đã tách ra và đi vào quỹ đạo địa tĩnh ở độ cao 36.000 km.

    Sau khi được phóng lên, vệ tinh này có thể được sử dụng như một phần hệ thống phòng thủ nâng cao của Lực lượng Không gian Mỹ. Vệ tinh mới cùng với 4 vệ tinh khác sẽ sử dụng công nghệ hồng ngoại và kính viễn vọng để phát hiện sức nóng tỏa ra từ các vụ phóng tên lửa trên toàn thế giới.

    Israel ám sát hụt lãnh đạo quân sự của Hamas

    tin tuc quan su moi nhat ngay 20 5 dspl 3
    Muhammed Deif. Ảnh: AP

    Time of Israel đưa tin ngày 20/5, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã thực hiện ít nhất 2 cuộc tấn công nhằm tiêu diệt người đứng đầu cánh quân sự của nhóm vũ trang Hamas, Muhammed Deif kể từ khi nổ ra giao tranh một tuần trước, tuy nhiên, không thành công. Tuy nhiên, Deif trốn thoát, trong cả 2 cuộc tấn công.

    Deif nằm trong danh sách truy nã của quân đội Israel suốt 25 năm qua vì bị cáo buộc là chủ mưu những vụ tấn công của Hamas và các cuộc đánh bom xe.

    Nhiều năm gần đây, IDF đã tiến hành ít nhất 5 cuộc tấn công khác lần lượt vào năm 2001, 2002, 2004 và 2006. Những cuộc tấn công này đã khiến ông Deif bị thương ở mắt, mất hai chân và một cánh tay.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-20-5-nga-dieu-vu-khi-cuc-manh-den-alexandra-land-a501210.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan