+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 21/4: Nga tập trận quy mô lớn ở Biển Đen

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tập trận quy mô lớn ở Biển Đen

    Tàu chiến của Hạm đội Biển Đen. Ảnh minh họa

    Ngày 20/4, Hạm đội Biển Đen đưa tin, hơn 20 tàu chiến thuộc quyền chỉ huy của Hạm đội đã tổ chức các cuộc tập trận chung trên biển với các phi đội máy bay cường kích.

    Trích dẫn thông cáo viết: "Hơn 20 tàu của Hạm đội Biển Đen của Nga đã tham gia huấn luyện chung với các phi hành đoàn của máy bay cường kích Su-25SM3 của Lực lượng Không quân và Phòng không thuộc Quân khu Nam trong khuôn khổ cuộc kiểm tra kiểm soát của lực lượng hạm đội trong kỳ huấn luyện mùa đông".

    Các chiến hạm bao gồm: Khinh hạm "Đô đốc Makarov"; Khinh hạm "Đô đốc Essen"; các tàu tên lửa nhỏ "Grayvoron" và "Vyshny Volochok" cũng như các tàu tên lửa, tàu chống ngầm nhỏ và tàu đổ bộ lớn đã tiến hành các cuộc tập trận để đẩy lùi các cuộc không kích bằng cách sử dụng gây nhiễu điện tử chủ động và sử dụng giả định vũ khí phòng không.

    Ukraine: Nga sắp nâng số binh lính tại biên giới lên 120.000 người

    Quân đội Nga gần biên giới Ukraine. Ảnh: AP

    Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết, Nga sẽ sớm có 120.000 binh lính tập trung tại biên giới Ukraine, đồng thời kêu gọi phương Tây ra tay trừng phạt Moscow.

    “Binh lính Nga tiếp tục tiến gần đến biên giới phía đông bắc, phía đông và phía nam của chúng tôi. Trong khoảng một tuần, họ sẽ có lực lượng khoảng hơn 120.000 người. Điều này không có nghĩa là họ sẽ ngừng củng cố thêm quân đội tại đây”, ông Kuleba nói.

    Giới chức phương Tây cho biết, đợt tập trung quân đội này lớn hơn cả những gì đã diễn ra thời gian Nga sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014.

    Cường kích Su-24M xuất trận

    Nga không kích dữ dội trong những ngày gần đây.

    Ngày 19/4, Bộ Quốc phòng Nga thông báo Lực lượng Hàng không Vũ trụ nga (VKS) đã phá huỷ một căn cứ huấn luyện gần thành phố Palmyra ở trung tâm Syria, giết chết 200 tay súng.

    Chuẩn đô đốc, Alexander Karpov, Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối của Nga tại Hmeimim cho biết, những tên khủng bố đã thiết lập một căn cứ quân sự bí mật ở phía đông bắc Palmyra, nơi chúng thành lập, đào tạo các nhóm khủng bố để triển khai tới một số khu vực của Syria nhằm thực hiện các hành động khủng bố.

    “Sau khi xác nhận dữ liệu về vị trí của các mục tiêu thông qua một số kênh, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến hành các cuộc không kích, kết quả là 2 hầm trú ẩn, 200 tay súng, 24 xe tải chở hàng, súng hạng nặng và 500kg đạn được cùng các thiết bị chế tạo bom đã bị phá huỷ”, tuyên bố chính thức từ phía Nga.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-214-nga-tap-tran-quy-mo-lon-o-bien-den-a363212.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan