+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 23/1/2021: Syria kêu gọi Mỹ rút quân về nước

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Syria cáo buộc Israel tấn công làm 4 dân thường thiệt mạng

    Su-57 tại một cuộc triển lãm hàng không. Ảnh: Daily mail

    Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đưa tin: 4 thường dân trong đó có 2 trẻ em thiệt mạng trong các cuộc tấn công của Israel vào tỉnh Hama, miền Trung Syria sáng ngày 22/1.

    “Vào khoảng 4 giờ sáng hôm nay, quân Israel mở cuộc không kích bằng nhiều tên lửa đến từ hướng thành phố Tripoli của Liban, nhằm vào một số mục tiêu trong vùng lân cận của tỉnh Hama”, SANA dẫn nguồn tin quân sự cho biết. Lực lượng phòng không của Syria đã bắn hạ phần lớn tên lửa của Israel.

    Một gia đình gồm 2 cha mẹ và 2 đứa con bị thiệt mạng trong các cuộc tấn công, 4 công dân khác bị thương, trong khi 3 ngôi nhà bị phá hủy. Quân đội Israel từ chối bình luận. 

    Su-57 Nga dễ dàng kết liễu F-35 Mỹ khi cận chiến một-một

    Hiện trường một vụ tấn công tại Hama, Syria.   Ảnh: AFP

    “Su-57 sẽ dễ dàng hạ gục F-35 nếu chúng đối mặt một-một. F-35 không có tính cơ động, hoàn toàn không có khả năng. Tuy nhiên, F-35 có sức mạnh điện tử”, phi công Tolboyev nói. Ông nói thêm thiết bị điện tử có thể bị làm gián đoạn bằng vệt lóa mặt trời.

    Ông Toloyev mô tả Su-57 là máy bay xuất sắc, song lưu ý thời đại của các cuộc cận chiến một chọi một đã qua lâu.

    “Ngày nay, các bạn không còn chiến đấu một chọi một nữa. Ngày nay có chiến tranh điện tử. Đây không còn là một cuộc tấn công trực diện nữa mà là cách tiếp cận phức tạp với các vấn đề chiến thuật” – phi công Toloyev nói.

    Thiếu tướng về hưu Tolboyev bước sang tuổi 70 hôm 20/1. Ông là phi công bay thử nghiệm nổi tiếng của Nga và được phong tặng danh hiệu Anh hùng Nga.

    Nga tăng cường ném bom miền Trung, kéo quân lên Bắc Syria

    Nga đang tăng cường hoạt động quân sự tại Syria. 

    Hiện tại, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đang giáng những đòn nặng nề vào các phần tử thánh chiến ở miền trung Syria, song song đó, quân cảnh Nga (VP) đang kéo lực lượng về phía Bắc đất nước. 

    Cùng với đó, quân đội Mỹ đã triển khai một đoàn xe quân sự khác từ Iraq để tăng cường nhóm của họ ở miền Đông Syria, ấn bản trực tuyến Al-Masdar News (AMN) của Lebanon viết.

    Người Nga tiếp tục thực hiện các cuộc không kích bằng tên lửa và ném bom vào các đối tượng và cụm chiến binh thánh chiến IS trên khu vực sa mạc thuộc ba tỉnh của Syria.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-2312021-syria-keu-goi-my-rut-quan-ve-nuoc-a353687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan