+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 23/4: Nga muốn xây dựng trạm vũ trụ của riêng mình

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga muốn xây dựng trạm vũ trụ của riêng mình

    Ảnh minh hoạ

    Phó Thủ tướng Nga Yury Borisov đã phát biểu trong một cuộc họp chính phủ rằng, quốc gia này có thể rút khỏi Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào năm 2025.

    Ông Borisov trích dẫn rằng, tình trạng xấu đi của trạm vũ trụ được phóng vào năm 1998 bởi NASA và cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos là lý do chính cho sự xóa sổ trong tương lai.

    "Chúng tôi không thể mạo hiểm mạng sống của các phi hành gia của chúng tôi", ông Borisov nói. "Cấu trúc và kim loại đang cũ đi, và nó có thể dẫn đến những hậu quả không thể đảo ngược - đó là một thảm họa".

    "Cần phải kiểm tra kỹ thuật, sau đó chúng tôi có thể đưa ra quyết định và thông báo cho các đối tác của mình".

    Isreal điều tra vụ tên lửa Syria rơi gần lò phản ứng

    Ảnh chụp một vụ nổ tên lửa từ Damascus, Syria. Ảnh: Reuters

    RT đưa tin ngày 22/4, lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) khẳng định rằng một tên lửa đất đối không tầm xa SA-5 đã được phóng từ hướng Syria về phía các máy bay chiến đấu của Israel khi các máy bay này đang tiến hành không kích ở Cao nguyên Golan của Syria.

    Tên lửa đã phát nổ ở một ngôi làng trên sa mạc Negev vào sáng 22-4, nơi chỉ cách lò phản ứng hạt nhân của Israel vài dặm.

    Vụ tấn công không gây thương tích hoặc thiệt hại nghiêm trọng nào. IDF không tin lò phản ứng hạt nhân hoặc bất kỳ địa điểm nào trên mặt đất là mục tiêu mà tên lửa này nhắm tới.

    Radar của Israel đã phát hiện ít nhất một trong số các tên lửa đang hướng tới sa mạc Negev và kích hoạt còi báo động trong khu vực. Các tổ lái phòng không của IDF cũng được điều vào cuộc. Tuy vậy, các biện pháp phòng thủ đã không thể ngăn được tên lửa SA-5.

    Nhiều rocket rơi gần căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq

    Sân bay Quốc tế Baghdad (Iraq). Ảnh: Getty

    Reuters đưa tin, các quan chức an ninh Iraq cho biết có ít nhất ba quả rocket đã rơi gần sân bay Quốc tế Baghdad (Iraq) vào ngày 22/4.

    Theo lời các quan chức Iraq và một thông báo của quân đội Iraq, những quả rocket nói trên đã rơi gần sân bay Baghdad, sát ngay nơi đóng quân của quân đội Mỹ - căn cứ Camp Victory và không gây ra thiệt hại hay thương vong nào.

    Bên cạnh đó, theo tuyên bố của quân đội Iraq, lực lượng an ninh nước này đã phát hiện và phá hủy thêm nhiều rocket chưa châm ngòi được đặt trên sân thượng của một ngôi nhà trống.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-234-nga-muon-xay-dung-tram-vu-tru-cua-rieng-minh-a363430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan