Tin tức quân sự mới nhất ngày 24/1/2021: Syria kêu gọi Mỹ rút quân về nước


Chủ nhật, 24/01/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Lực lượng phiến quân IS phục kích sát hại 11 chiến binh Iraq

Hiện trường vụ đánh bom liều chết liên hoàn tại Baghdad, Iraq, ngày 21/1.

Ít nhất 11 binh sỹ thuộc lực lượng Hashed al-Shaabi được Chính phủ Iraq bảo trợ đã thiệt mạng trong một cuộc phục kích do tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện ở tỉnh Salahaddin, phía Bắc thủ đô Baghdad, hôm 23/1.

Các nguồn tin an ninh từ Hashed cho biết, các phần tử thánh chiến đã sử dụng vũ khí hạng nhẹ và lợi dụng bóng tối để tấn công lực lượng này ở khu vực phía Đông thành phố Tikrit, thủ phủ của tỉnh Salahaddin.

Cuộc phục kích trên xảy ra 2 ngày sau vụ đánh bom liều chết liên hoàn do IS gây ra ở thủ đô Baghdad khiến 32 người thiệt mạng.

Belarus sẽ nhận trực thăng tấn công Mi-35 mới từ Nga

Không quân Belarus sẽ sớm nhận được các trực thăng tấn công Mi-35M hiện đại của Nga. Ảnh: TASS.

Bộ Quốc phòng Belarus cho biết, 4 máy bay trực thăng tấn công Mi-35 do Nga sản xuất sẽ đến với Lực lượng Phòng không và Không quân Cộng hòa Belarus vào quý 4 năm 2021, giúp gia tăng đáng kể năng lực tác chiến của họ.

Bộ trưởng Quốc phòng Viktor Khrenin trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình nhà nước Belarus-1 cũng xác nhận rằng Minsk đã ký hợp đồng với công ty xuất khẩu vũ khí của Nga về 4 chiếc trực thăng Mi-35 cho Lực lượng vũ trang nước này.

Ngoài ra trước đó vào ngày 14 tháng 1, Tư lệnh Lực lượng Phòng không và Không quân thuộc Lực lượng vũ trang Belarus - Thiếu tướng Igor Golub đã thông báo rằng các hợp đồng cung cấp trực thăng Mi-35 và một lô máy bay phản lực Su-30SM khác đã được đã ký kết.

Israel nã tên lửa sang Syria, 4 người thiệt mạng

Một vụ tấn công của quân đội Israel nhằm vào lãnh thổ Syria.

Truyền thông nhà nước Syria đưa tin, quân đội Israel đã tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa ở vùng Hama phía Tây Syria, khiến 4 gười trong một gia đình thiệt mạng.

Cụ thể, vào khoảng 4h ngày 22/1, Israel đã tiến hành cuộc tấn công từ trên không với hàng loạt tên lửa bay từ hướng thành phố Tripoli của Lebanon, nhắm vào một số mục tiêu nằm ở khu vực Hama.

Nguồn tin cho biết, Syria đã kích hoạt hệ thống phòng không của mình và bắn hạ hầu hết tên lửa của Israel.

Vụ việc khiến một gia đình gồm hai vợ chồng và hai đứa con thiệt mạng, bốn người bị thương và ba ngôi nhà bị phá hủy.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-2412021-syria-keu-goi-my-rut-quan-ve-nuoc-a353732.html