Tin tức quân sự mới nhất ngày 24/3: Nga trang bị vũ khí mới cho tàu ngầm hạt nhân đa nhiệm


Thứ 4, 24/03/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga trang bị vũ khí mới cho tàu ngầm hạt nhân đa nhiệm

Tàu ngầm hạt nhân Yasen của Nga.  Ảnh: Sputnik

Sputnik đưa tin ngày 24/3, tất cả tàu ngầm hạt nhân đa nhiệm của Hải quân Nga thuộc các Đề án 971, 949A, 885 sẽ được trang bị tên lửa Kalibr, Oniks và Zircon.

Tên lửa hành trình Kalibr được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu trên mặt đất trong khi Oniks là tên lửa chống hạm.

Tên lửa siêu vượt âm Zircon hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm. Tốc độ của chúng lên tới hơn 10.000 km/giờ, tầm bắn tới 500km.

Các tàu ngầm thuộc Đề án 885 hiện đang được chế tạo. Con tàu dẫn đầu thuộc đề án này mang tên Severodvinsk được đưa vào vận hành năm 2010.

Hàn Quốc xác nhận Triều Tiên phóng tên lửa hành trình ở biển Hoàng Hải

Tên lửa kiểu mới Pukguksong-3 của Triều Tiên được phóng thử nghiệm từ tàu ngầm ở ngoài khơi Vịnh Wonsan.  Ảnh: AFP

Ngày 24/3, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) xác nhận Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa hành trình ở ngoài khơi bờ biển phía Tây cuối tuần qua.

Đây là vụ thử tên lửa đầu tiên của Triều Tiên trong khoảng một năm qua và được xem là nhằm một "phép thử" đối với chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden. 

Một quan chức JCS cho biết Hàn Quốc đã phát hiện 2 vật phóng được cho là tên lửa hành trình bắn đi từ khu vực cảng Onchon của Triều Tiên vào sáng sớm 21/3.

Quan chức trên không tiết lộ chi tiết cụ thể, chỉ cho biết Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích vụ việc và theo dõi sát sao các động thái của Triều Tiên.

Tai nạn hy hữu, 3 phi công Nga thiệt mạng đáng tiếc

Máy bay ném bom Tu-22M3.

Vụ việc xảy ra tại một căn cứ không quân ở khu vực Kaluga, khoảng 145 km về phía tây nam thủ đô Moscow, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 23/3. 

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm rằng phi hành đoàn của máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 đang chuẩn bị cho một nhiệm vụ huấn luyện thì hệ thống ghế phóng của máy bay bị trục trặc và vô tình bắn các phi công ra ngoài.

Đáng tiếc, độ cao sau khi bị phóng ra ngoài không đủ để bung dù và 3 trong số 4 thành viên phi hành đoàn đã chết vì bị thương.

Các phi công thiệt mạng bao gồm Đại tá Vadim Beloslyudtsev, chỉ huy đơn vị máy bay ném bom đóng tại căn cứ không quân Shaikovka gần Kaluga.

Duy nhất một thành viên phi hành đoàn còn sống, tuy nhiên, cũng gặp phải chấn thương nặng và đang được điều trị tích cực.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-243-nga-trang-bi-vu-khi-moi-cho-tau-ngam-hat-nhan-da-nhiem-a360268.html