+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 25/4: Tàu Iran bị UAV tấn công ngoài khơi Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu Iran bị UAV tấn công ngoài khơi Syria

    Tàu Iran bốc cháy. Ảnh: Sana.

    Ngày  24/4, một tàu chở nhiên liệu của Iran bị tấn công bằng UAV ngoài khơi bờ biển Syria khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

    Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết, cuộc tấn công xảy ra tại khu vực cách không xa cảng Banias của Syria không xa và được thực hiện bằng máy bay không người lái (UAV) khiến con tàu bốc cháy.

    Đây là lần đầu tiên tàu chở nhiên liệu bị tấn công kể từ khi nổ ra cuộc chiến tại Syria cách đây 1 thập kỷ.

    Tàu chở dầu bị tấn công trong bối cảnh Syria đang trải qua cuộc khủng hoảng nhiên liệu trước các lệnh trừng phạt từ các nước phương Tây.

    Nga tuyên bố sẽ sở hữu "chiến hạm mặt nước mạnh nhất hành tinh"

    Tàu chiến Đô đốc Nakhimov của Nga. Ảnh: TASS

    "Những hiện đại hóa cao đối với tàu chiến được tích hợp trong các dự án 1144 và dự án 1142 sẽ  trang bị cho tàu Đô đốc Nakhimov những vũ khí tiên tiến nhất, khiến nó trở thành tàu tác chiến mặt nước mạnh nhất thế giới", Giám đốc Phòng thiết kế Severnoye (thuộc Tập đoàn đóng tàu thống nhất) Andrei Dyachkov trả lời phỏng vấn TASS, nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập tập đoàn.

    “Ngay cả khi những tàu tuần dương tiên tiến mới của thế kỷ 21 đã xuất hiện, thì các tàu tuần dương mang tên lửa hạt nhân hạng nặng thuộc dự án 1144 và 1142, đặc biệt là tàu Đô đốc Nakhimov vẫn luôn là một thương hiệu nổi tiếng của Cục thiết kế Severnoye và Hải quân Nga”, ông Dyachkov nhấn mạnh.

    Tấn công thánh chiến ở Nigeria, ít nhất 11 người thiệt mạng

    Xe được cho là của nhóm phiến quân ISWAP tại Baga. Ảnh: TTXVN

    Ngày 24/4, nguồn tin chính quyền Nigeria cho biết ít nhất 11 thường dân đã thiệt mạng khi các phần tử thánh chiến có liên kết với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tấn công thị trấn Geidam, thuộc bang Yobe, Đông Bắc Nigeria.

    Các tay súng trên tám xe tải được trang bị súng máy đã tràn vào thị trấn Geidam khi người dân đang chuẩn bị cho buổi cầu nguyện buổi sáng 23/4. Giao tranh cũng đã nổ ra giữa quân đội từ một căn cứ gần đó với nhóm khủng bố.

    Nhóm khủng bố đã phá hủy các cột tiếp sóng viễn thông, khiến thông tin liên lạc bị hạn chế, cướp phá các cửa hàng trước khi phóng hỏa cũng như phá hủy ba xe tải quân sự và lấy đi một xe bọc thép. Đến cuối ngày 23/4, các tay súng đã chặn đường ra khỏi thị trấn và ngăn cản không cho người dân rời đi. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-254-tau-iran-bi-uav-tan-cong-ngoai-khoi-syria-a363610.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan