+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 26/4: Nga sở hữu tên lửa chống đạn đạo mới

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga thử thành công tên lửa chống đạn đạo mới

    Một vụ phóng thử tên lửa của Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

    Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 25/4, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thử nghiệm thành công một tên lửa chống đạn đạo mới nhằm tăng cường cho hệ thống phòng thủ tên lửa của nước này.

    Cụ thể, tại bãi thử Sary Shagan, ở Kazakhstan, đơn vị chiến đấu của lực lượng phòng không và tên lửa thuộc Lực lượng Hàng không vũ trụ đã tiến hành thành công vụ phóng thử một tên lửa mới của hệ thống phòng thủ tên lửa Nga. Theo quân đội Nga, cuộc thử nghiệm đã xác nhận những thông số của tên lửa mới đã hoàn thành mục tiêu thử nghiệm một cách chính xác.

    Những tên lửa chống đạn đạo được sử dụng để đáp trả các tên lửa đạn đạo. Cuối năm 2020, Mỹ cũng thử thành công tên lửa đạn đạo SM-3 ABM trước một tên lửa đạn đạo liên lục địa giả định. Sau sự kiện này, Nga đã cáo buộc Mỹ cung cấp “thông tin sai lệch” về năng lực của nước này.

    Mỹ, NATO bắt đầu rút quân khỏi Afghanistan

    Binh sĩ Mỹ và Afghanistan phong tỏa hiện trường vụ tấn công năm 2017. Ảnh: AP

    Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã bắt đầu rút quân khỏi một số căn cứ ở Afghanistan, Tướng Austin Scott Miller, Tư lệnh các lực lượng quốc tế do Mỹ đứng đầu tại Afghanistan công bố tại buổi họp báo ngày 25/4.

    Ông Miller cho biết, sau khi rút hết, tất cả các căn cứ sẽ được bàn giao lại cho lực lượng vũ trang của Afghanistan.

    Thông báo trên được đưa ra sau khi Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tiết lộ kế hoạch của khối sẽ bắt đầu rút quân khỏi Afghanistan vào ngày 1/5 và tiến trình này sẽ được hoàn tất trong vài tháng.

    Tướng Iran thề sẽ cho Israel thấy phải trái nếu tấn công Syria

    Binh sĩ Israel cạnh xe tăng Merkava Mark IV ở cao nguyên Golan. Ảnh: AP

    Sputnik đưa tin hôm 25/4, Tướng Baqeri nói trước các phóng viên rằng Israel tin nước này có thể liên tục tấn công vào lãnh thổ Syria và thực hiện những động thái hiểm độc ở nhiều nơi và vùng biển khác nhau mà không lo bị đáp trả.

    “Nhất định những nỗ lực được thực hiện trong những này gần đây và trong tương lai sẽ gây nguy hại tới lợi ích của họ, sẽ làm cho họ nhận ra phải trái và tương lai của mặt trận kháng chiến sẽ tươi sáng”, ông Baqeri nói.

    Tướng Baqeri từ chối bình luận ai là thủ phạm đứng sau những vụ tấn công gần đây, trong đó có vụ tấn công vào tàu thuộc sở hữu của Israel và một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào cơ sở hạt nhân của nhà nước Do Thái. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-264-nga-so-huu-ten-lua-chong-dan-dao-moi-a363723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan