Tin tức quân sự mới nhất ngày 27/3: Phiến quân tấn công đoàn xe quân sự Nga


Thứ 7, 27/03/2021 | 08:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phiến quân tấn công đoàn xe quân sự Nga

Xe bọc thép Tiger của Nga bị phá hủy ở Syria.

Avia-pro ngày 26/3 cho biết, một đoàn xe quân sự của Nga ở Syria đã bị phiến quân tấn công, hậu quả xe bọc thép Tiger bị hư hại nghiêm trọng.

“Các phiến binh đã kích nổ một thiết bị nổ ngẫu hứng nhằm vào đoàn xe quân sự của Nga đang đi tuần tra ở khu vực Idlib. Hậu quả là, một chiếc xe bọc thép Tiger đã bị hư hỏng nặng, rất may kíp xe không ai bị thương, tính mạng vẫn được bảo toàn".

Hình ảnh được công bố cho thấy thiệt hại mà chiếc xe bọc thép của Nga phải hứng chịu - cabin bị hư hại nhẹ, tuy nhiên, phần đầu xe đã bị hư hỏng nặng, việc sửa chữa được cho là rất tốn kém và mất nhiều thời gian.

Triều Tiên đáp lại chỉ trích của Mỹ sau vụ phóng tên lửa

Triều Tiên phóng tên lửa. Ảnh: Times of Israel.

Ngày 27/3, Triều Tiên cho rằng, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có những bước đi sai lầm và bộc lộ "thái độ thù địch sâu sắc" khi chỉ trích vụ thử tên lửa tự vệ của nước này.

Trước đó một ngày, Triều Tiên cho biết đã phóng một loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn chiến thuật mới. Tổng thống Mỹ Biden cho rằng, vụ thử vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Ông Ri Pyong Chol, quan chức đảng Lao động Triều Tiên cho biết, vụ thử tên lửa là để tự vệ trước các mối đe dọa do Hàn Quốc và Mỹ gây ra với các cuộc tập trận chung và vũ khí tiên tiến của họ. Ông cáo buộc chính quyền Tổng thống Mỹ Biden đã “khai thác mọi cơ hội” để khiêu khích Triều Tiên bằng cách coi vụ phóng tên lửa của nước này là “mối đe dọa an ninh”.

Iran tấn công tên lửa đáp trả vào tàu của Israel

Iran tấn công tên lửa vào tàu của Israel

Truyền thông Nga ngày 26/3 đưa tin: Một chiếc tàu của Israel đang hiện diện trên vùng biển của Biển Ả Rập đã bị bắn tên lửa từ Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Theo đó, một số tên lửa được cho là đã bắn trúng tàu của Israel đang hoạt động trên vùng biển của Biển Ả Rập. Không có thông tin về thương vong đến thời điểm hiện tại, tuy nhiên, truyền thông Trung Đông lưu ý rằng, đây là cuộc tấn công đáp trả của Tehran liên quan đến một cuộc tấn công gần đây của lực lượng Phòng vệ Israel nhằm vào một tàu Iran ở ngoài khơi Syria.

Theo truyền thông Israel, hôm 25/3, tên lửa của Iran đã bắn trúng một tàu chở hàng thuộc một công ty của Israel khi đang đi trên biển Ả Rập.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-273-phien-quan-tan-cong-doan-xe-quan-su-nga-a360604.html