Tin tức quân sự mới nhất ngày 31/5: Nga biến Su-57 thành máy bay đáng sợ


Thứ 2, 31/05/2021 | 15:15


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 31/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga biến Su-57 thành máy bay đáng sợ

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nhất ngày 31/5: Nga biến Su-57 thành máy bay đáng sợ
Tiêm kích tàng hình Su-57. Ảnh: AP

Lãnh đạo Bộ Công Thương Liên bang Nga Denis Manturov cho biết, tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga đang nâng cấp Su-57 thành chiến đấu cơ mạnh mẽ hơn.

Chương trình nâng cấp được thực hiện theo chỉ thị của Tổng thống Nga Vladimir Putin nhằm tạo ra những chiến đấu cơ mạnh mẽ và tin cậy hàng đầu thế giới.

"Dù Su-57 mới đi vào hoạt động nhưng theo chỉ thị của Tổng thống và Bộ Quốc phòng, chương trình nâng cấp su-57 đang được thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra trước đó", ông Denis Manturov nói.

Tuy nhiên, tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga thông tin rằng, Không quân nước này có 2 phương án nâng cấp dành cho Su-57 là lên chuẩn thế hệ 5+ và tạo ra một phiên bản không người lái từ nguyên mẫu hiện nay.

Triều Tiên chỉ trích Mỹ gỡ hạn chế tên lửa với Hàn Quốc

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nhất ngày 31/5: Nga biến Su-57 thành máy bay đáng sợ (Hình 2).
Tên lửa đạn đạo Hyunmoo 2 của Hàn Quốc phóng thử năm 2017. Ảnh: AP.

Ngày 31/5, truyền thông Triều Tiên đã lêm tiếng chỉ trích việc Mỹ cho phép Hàn Quốc phát triển tên lửa, tầm bắn vượt xa bán đảo Triều Tiên, đồng thời gọi đây là dấu hiệu cho thấy "hành động hai mặt đáng xấu hổ" của Washington.

"Nước Mỹ vẫn mải mê theo đuổi đối đầu, bất chấp những phát biểu bóng bẩy rằng họ muốn đối thoại. Hủy bỏ hạn chế công nghệ tên lửa với Hàn Quốc là lời nhắc nhở rõ ràng, cho thấy chính sách thù địch của Mỹ nhằm vào Triều Tiên và sự hai mặt đáng xấu hổ của họ", ôn Kim Myong-chol, nhà bình luận quốc tế được coi là phát ngôn viên không chính thức của Bình Nhưỡng, cho biết.

"Giờ đây, khi chính quyền Mỹ và Hàn Quốc đã thể hiện rõ tham vọng gây hấn của mình, họ không có lý do gì để lên án việc Triều Tiên tăng cường khả năng tự vệ của mình", KCNA khẳng định.

Quân đội Myanmar kéo dài giai đoạn dừng các chiến dịch

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nhất ngày 31/5: Nga biến Su-57 thành máy bay đáng sợ (Hình 3).
Binh sĩ Myanmar. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 30/5, quân đội Myanmar thông báo kéo dài giai đoạn không tiến hành các hoạt động quân sự nhằm vào các nhóm vũ trang thiểu số đến hết tháng 6, động thái nhằm tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn toàn quốc (NCA).

Cũng theo nguồn tin, trong giai đoạn này, tất cả các chiến dịch quân sự sẽ tạm ngừng trên toàn quốc, ngoại trừ hoạt động an ninh và hành chính của chính quyền cùng các biện pháp phòng thủ quốc gia. 

Việc gia hạn này nhằm tạo điều kiện cho các cuộc đàm phán về NCA với các nhóm vũ trang thiểu số để củng cố tiến trình hòa bình, thuyết phục các nhóm vũ trang chưa ký kết NCA tham gia thỏa thuận này và thảo luận về các biện pháp cần thiết cho một nền hòa bình lâu dài ở Myanmar.

Bên cạnh đó, quyết định của quân đội Myanmar cũng để học sinh và sinh viên tập trung vào học tập trong bối cảnh các trường phổ thông ở Myanmar sẽ khai giảng năm học mới vào ngày 1/6. 

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-31-5-nga-bien-su-57-thanh-may-bay-dang-so-a502364.html