+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 4/3/20201: Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định không đổi S-400 Nga lấy F-35 Mỹ

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định không đổi S-400 Nga lấy F-35 Mỹ

    Tiêm kích F-35 của Mỹ. Ảnh: ITN

    Reuters dẫn lời người đứng đầu cơ quan công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ismail Demir, tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với đài NTV của Thổ Nhĩ Kỳ rằng nước này không đang tìm cách mua máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ "bằng bất cứ giá nào".

    Nhắc lại việc Ankara gần đây thuê công ty luật nổi tiếng của Mỹ Arnold & Porter đại diện cho quyền lợi của họ ở Washington, ông Demir nói đó không phải nỗ lực quay lại chương trình F-35, mà tìm kiếm tiền bồi thường từ Mỹ. "Chúng tôi cho rằng có một sự bất công cần được khắc phục", ông Demir nói.

    Thổ Nhĩ Kỳ từng là một bên tham gia tích cực vào chương trình F-35 và đảm nhận việc sản xuất hàng trăm linh kiện cho máy bay. Ankara ban đầu muốn đặt hàng 100 chiếc F-35 từ Mỹ và đã được chấp thuận.

    Hé lộ cách Azerbaijan dụ S-300 Nga lộ diện để phá hủy

    Hệ thống tên lửa S-300. Ảnh: Middle East Eye

    Lực lượng Azerbaijan đã sử dụng một phương pháp tinh vi để phá hủy hệ thống phòng không S-300 do Nga chế tạo trong cuộc xung đột với Armenia tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh hồi năm ngoái.

    Theo tiết lộ của trang tin Middle East Eye, phương pháp đó chính là kết hợp giữa những máy bay một động cơ từ thời Liên Xô với máy bay không người lái (UAV) “tự sát” do Israel chế tạo.

    Chiến lược chiến đấu của Azerbaijan dựa trên việc sử dụng công nghệ UAV tiên tiến tại lãnh thổ miền núi tranh chấp. Chiến thuật này đã giúp Azerbaijan đánh bại lực lượng Armenia trong cuộc chiến kéo dài 44 ngày.

    Tàu sân bay Mỹ tập trận rầm rộ với hải quân Nhật

    Nhóm tàu của JMSDF và TRCSG đi qua Thái Bình Dương hôm 28/2. Ảnh: Hải quân Mỹ

    Ngày 3/3, Hải quân Mỹ cho biết nhóm tác chiến tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (TRCSG) vừa tiến hành cuộc tập trận trên biển lần hai với Lực lượng Phòng vệ hàng hải Nhật Bản (JMSDF).

    Cuộc tập trận diễn ra hôm 28/2 với sự tham gia của tàu sân bay USS Theodore Roosevelt, tàu tuần dương USS Bunker Hill của Mỹ và các tàu khu trục JS Yugiri, JS Hatakaze và JS Setoyuki của Nhật. Đây là lần thứ 2, nhóm tàu tấn công của Mỹ tập trận với JMSDF trong quá trình được triển khai. 

    "Nhóm tác chiến tàu sân bay số 9 hoan nghênh một cơ hội khác để phát triển trình độ và khả năng tương tác của chúng tôi với JMSDF. Những cam kết của chúng tôi với các đồng minh và đối tác là sức mạnh duy nhất trong việc duy trì sự ổn định và an ninh hàng hải quan trọng. Sự hợp tác liên tục của chúng tôi là minh chứng cho mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước và cho sức mạnh của trật tự dựa trên luật lệ", Chuẩn đô đốc Doug Verissimo, chỉ huy Nhóm tác chiến tàu sân bay số 9 nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-4320201-tho-nhi-ky-khang-dinh-khong-doi-s-400-nga-lay-f-35-my-a358059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan