+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 6/3/2021: Tên lửa tấn công hai nhà máy lọc dầu ở Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tên lửa tấn công hai nhà máy lọc dầu ở Syria

    Một vụ nổ ở tỉnh Aleppo (Syria). Ảnh minh hoạ

    Ngày 5/3, ít nhất ba người thiệt mạng sau khi hai cơ sở lọc dầu trong khu vực gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Syria cháy lớn do bị tấn công bằng tên lửa, hãng thông tấn Anadolu (Thổ Nhĩ Kỳ) cho hay.

    Cụ thể, hai loạt tên lửa riêng biệt đã nhắm vào hai nhà máy lọc dầu - một gần huyện al-Bab và một gần huyện Jarablus, đều thuộc tỉnh Aleppo (Syria) - gây nổ và cháy lớn.

    Ban đầu, một nguồn tin từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết vụ tấn công đã khiến 11 người bị thương. Theo cập nhật của các PV hiện trường của Anadolu, ít nhất 3 dân thường đã thiệt mạng và 28 người khác bị thương. Con số thương vong còn có thể tăng thêm. 

    UAV Houthi bay ngàn km tấn công sân bay Saudi Arabia

    UAV tầm xa của Houthi.

    Hôm 5/3, các mục tiêu bên trong lãnh thổ Saudi Arabia lại hứng thêm cuộc tấn công từ vũ khí tầm xa của lực lượng Houthi tại Yemem.

    Mục tiêu đầu tiên là căn cứ Không quân King Khaled ở tỉnh Asir. Thực hiện tấn công vào căn cứ này là 2 chiếc máy bay không người lái cảm tử Qasef-2K - phiên bản mới của Ababil-2 do Iran sản xuất.

    Máy bay này được trang bị đầu đạn nổ mạnh HE-FRAG, có thể phá hủy mục tiêu khi kích nổ đầu đạn cách mục tiêu 20 mét.

    Mỹ sẽ làm vũ khí nhanh hơn Zircon để đua với Nga

    B-52H Mỹ thử vũ khí siêu thanh.

    Theo Drive, Screaming Arrow thuộc chương trình nghiên cứu do Hải quân Mỹ khởi động nhằm xác định các công nghệ có thể được sử dụng để tạo ra tên lửa chống hạm siêu vượt âm. Hiện Hải quân đang tìm kiếm các nhà phát triển sẽ tham gia vào việc chế tạo và thử nghiệm loại đạn mới.

    Phần lớn thông tin về chương trình không được tiết lộ nhưng mục tiêu của chương trình là tạo ra tên lửa chống hạm phpngs từ trên không có tốc độ tối đa Mach 10, nhanh hơn so với Zircon của Nga.

    Các công nghệ hiện có nên được sử dụng trong quá trình phát triển, điều này sẽ làm giảm đáng kể chi phí phát triển và sản xuất tên lửa trong tương lai. Phương tiện chính để trang bị loại đạn mới này phải là các máy bay chiến đấu F/A-18E/F Super Hornet hoạt động trên tàu sân bay.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-632021-ten-lua-tan-cong-hai-nha-may-loc-dau-o-syria-a358314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan