+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 9/4: Tàu chiến Nga tập trận tấn công tại bán đảo Crimea

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu chiến Nga tập trận tấn công bán đảo Crimea

    Tàu khu trục Đô đốc Essen. Ảnh: RT

    TASS đưa tin, tàu khu trục Đô đốc Essen của Hải quân Nga đã tập trận nhắm bắn pháo vào các mục tiêu trên bán đảo Crimea.

    Theo thông cáo này 8/4 của Hạm đội Biển Đen thuộc Hải quân Nga, tàu Đô đốc Essen thuộc đề án Project 11356R/M (lớp Đô đốc Grigorovich) đã thực hiện thành công nội dung tập trận tấn công các mục tiêu trên bãi tập Opuk tại bán đảo Crimea.

    "Cuộc tấn công vào các mục tiêu ven biển được tiến hành là một phần của đợt kiểm tra lực lượng cuối cùng của Hạm đội Biển Đen trong kỳ huấn luyện mùa đông" - Hạm đội Biển Đen mô tả trong thông cáo.

    Nga tăng tầm đánh cho Ka-52 lên 12km

    Tên lửa Vikhr-1 trên trực thăng Ka-52. Ảnh: AP

    Để tăng hiệu quả tác chiến cũng như đảm bảo an toàn cho Ka-52, Không quân Nga quyết định trang bị cho dòng trực thăng này phiên bản tên lửa Vikhr-1.

    Lô tên lửa Vikhr-1 vừa được Tập đoàn Kalashnikov chuyển giao cho Không quân Nga để trang bị cho phi đội trực thăng tấn công Ka-52 tại Syria và một số khu vực khác.

    Số vũ khí này nằm trong bản hợp đồng được ký kết trước đó và dự kiến sẽ được bàn giao vào cuối năm 2021, tuy nhiên nhà sản xuất Nga đã hoàn thành hợp đồng trước thời hạn.

    "Tất cả số tên lửa đã được chúng tôi chuyển giao đầy đủ đến khách hàng trước thời hạn, chất lượng vũ khí được đảm bảo theo yêu cầu khắt khe của Không quân", nguồn tin của Kalashnikov cho biết.

    Mỹ điều tàu sân bay vào Biển Đông

    Tàu sân bay Makin Island. Ảnh: Getty

    SCMP ngày 9/4 đưa tin, nhóm tàu sân bay Makin Island tiến vào Biển Đông, trong khi hiện tại nhóm tàu sân bay Theodore Roosevelt vẫn đang hoạt động trong khu vực.

    Nhóm tàu USS Makin Island và tàu đổ bộ USS San Diego đã vượt eo biển Malacca và tiến vào Biển Đông khoảng sáng 8/4.

    Hải quân Mỹ cho biết, nhóm tác chiến tàu sân bay Theodore Roosevelt và nhóm tác chiến đổ bộ Makin Island sẽ thực hiện các hoạt động diễn tập chung: "Hai nhóm tàu sẽ thực hiện các hoạt động diễn tập chung trên vùng biển quốc tế. Đây là những hoạt động nhằm thể hiện sự ủng hộ hoạt động tự do hàng hải trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-94-tau-chien-nga-tap-tran-tan-cong-tai-ban-dao-crimea-a361960.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan