+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/9/2021: Iran đánh phủ đầu khiến tiêm kích Israel phải rút khỏi Syria

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran đánh phủ đầu khiến tiêm kích Israel phải rút khỏi Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 1 9 2021
    Tiêm kích Israel không thể tấn công miền Đông Syria do bị Mỹ buộc phải quay về.

    Đêm 31/8, máy bay chiến đấu Israel lại tiến vào không phận Syria với ý định một lần nữa tấn công các vị trí của Quân đội chính phủ Syria (SAA) và Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

    Tuy nhiên diễn biến bất ngờ đã tới khi Mỹ buộc phi đội tiêm kích của Israel phải hủy bỏ nhiệm vụ, lý do là một cuộc tấn công bằng tên lửa đã bắt đầu ngay trước khi Tel Aviv tiến hành không kích.

    Phía Iran đã bắn ít nhất hai tên lửa vào một căn cứ quân sự của Mỹ ở miền Đông Syria, trong đó quả đạn thứ hai đã bay đến địa điểm gần mỏ khí đốt Konoko.

    Kết quả là Mỹ ngay lập tức đóng cửa không phận thuộc phần lãnh thổ do mình kiểm soát trên đất Syria, không cho bất kỳ chuyến bay nào hoạt động, buộc máy bay quân sự của Israel phải rời khỏi. 

    Trực thăng của Hải quân Mỹ rơi ở ngoài khơi bờ biển San Diego

    tin tuc quan su moi nhat ngay 1 9 2021 2
    Ảnh minh họa. 

    Chiều 31/8, một trực thăng của Hải quân Mỹ bị rơi ngoài khơi bờ biển San Diego, bang California. Công tác tìm kiếm-cứu hộ đang được triển khai "với nhiều nguồn lực từ trên không và trên biển của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển và của Hải quân" sau vụ việc này.

    Cụ thể, trực thăng MH-60S "có mặt trên boong hàng không mẫu hạm USS Abraham Lincoln (CVN 72)" và tiến hành các chiến dịch bay thường kỳ cách San Diego khoảng hơn 100km vào khoảng 16h30 thì gặp nạn và bị rơi. Hiện chưa rõ có bao nhiều người trên máy bay.

    Bộ Quốc phòng Mỹ cũng chưa có bình luận gì về thông tin này.

    Nga tổ chức tập trận hải quân vào đầu tháng 9

    tin tuc quan su moi nhat ngay 1 9 2021 3
    Nga tổ chức tập trận hải quân với Iran, Azerbaijan, Kazakhstan vào đầu tháng 9.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này chuẩn bị tiến hành các cuộc tập trận hải quân chung với ba quốc gia ven Biển Caspi là Azerbaijan, Kazakhstan, Iran vào đầu tháng này. Cuộc tập trận có sử dụng tàu tên lửa và pháo cỡ nhỏ từ Iran.

    Trước đó, tại cuộc thi lặn sâu của Đại hội thể thao quân đội quốc tế 2021 tại cảng Konarak, miền Đông Nam Iran, Phó Tư lệnh Hải quân Nga Vladimir Lvovich Kasatonov chỉ ra sự phối hợp chặt chẽ và liên lạc thường xuyên giữa quân đội Nga và hải quân Iran.

    Ông cho biết Moscow và Tehran sẽ tổ chức tất cả các cuộc tập trận hải quân chung đã được lên kế hoạch.

    Phó đô đốc cũng cho biết các cuộc thi lặn đang diễn ra ở Iran gửi thông điệp hòa bình và nhằm nâng cao năng lực của lực lượng hải quân trong các hoạt động cứu hộ và cứu trợ ở các vùng biển quốc tế.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1-9-2021-iran-danh-phu-dau-khien-tiem-kich-israel-phai-rut-khoi-syria-a511911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan