+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/6: Máy bay quân sự gặp nạn, 12 người thiệt mạng

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Máy bay quân sự gặp nạn, 12 người thiệt mạng

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 6 dspl 1
    Ảnh minh họa.

    Đài truyền hình Myawaddy thuộc sở hữu của quân đội Myanmar đưa tin, một máy bay quân sự đã rơi hôm 10/6 tại khu vực gần thành phố Mandalay, Myanmar, khiến 12 người thiệt mạng.

    Chiếc máy bay gặp nạn khi di chuyển từ thủ đô Naypyidaw đến thị trấn Pyin Oo Lwin và bị rơi khi đang hạ cánh, cách một nhà máy thép khoảng 300 mét.

    Người phát ngôn quân đội Myanmar Zaw Min Tun nói máy bay mất liên lạc khi cách nhà máy thép khoảng 400 m. Ông cũng cho rằng vụ tai nạn xảy ra do thời tiết xấu. 

    Các phương tiện truyền thông khác cho biết máy bay chở 6 quân nhân và các nhà sư dự kiến sẽ tham dự buổi lễ tại một tu viện Phật giáo.

    F-35 bị xua đuổi sau khi chặn An-12

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 6 dspl 1
    Tiêm kích Su-30SM và F-35. Ảnh: AP

    Khi làm nhiệm vụ trên Biển Baltic hôm 9/6, chiếc F-35 của Không quân Ý đã bị một chiếc tiêm kích Su-30SM Nga xuất hiện xua đuổi

    Không có tình huống nguy hiểm nào từ 2 bên tạo ra nhưng chiếc F-35 buộc phải đổi hướng và rời xa không phận Nga. 

    Những chiếc F-35A của Ý đến Estonia hôm 30/4 làm nhiệm vụ thay thế phi đội Typhoon Đức. Hiện không rõ có bao nhiêu chiếc F-35 được điều động đến Baltic lần này.

    Phi đội F-35 đến Estonia thuộc Tập đoàn quân số 13 của Không quân Ý. Nhiệm vụ của chúng bao gồm: Theo dõi, xua đuổi máy bay lạ tiếp cận không phận, đánh chặn các mục tiêu trên không nếu cần để bảo vệ các quốc gia đồng minh.

    Một lính Nga thiệt mạng tại Al-Hasakah vì xe bọc thép vấp mìn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 6 dspl 3
    Quân cảnh Nga và lực lượng Mỹ giáp mặt tại Al Hasakah.

    Thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, tai nạn xảy ra khi chiếc xe bọc thép chiến đấu của lực lượng quân cảnh Nga vấp trúng mìn trên đường tuần tra.

    "Ngày 9/6, chiếc xe bọc thép Nga đã phát nổ vì vấp phải mìn. Vụ nổ đã khiến chiếc xe bị hư hỏng nặng, 1 quân nhân thiệt mạng tại chỗ cùng 2 người khác bị thương và được chuyển đến bệnh viện. Bộ Quốc phòng Nga sẽ cung cấp cho gia đình của người lính đã qua đời tất cả các hỗ trợ cần thiết", tuyên bố cho biết.

    Nguồn tin này cho biết thêm, hiện vẫn chưa rõ lực lượng nào đã thực hiện cuộc tấn công này nhưng theo kênh RusVesna.SU, cung đường này thường xuyên xảy ra những cuộc gặp mặt không mong muốn giữa quân cảnh Nga với lực lượng Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-10-6-may-bay-quan-su-gap-nan-12-nguoi-thiet-mang-a503489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan