+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/9: Căn cứ không quân Mỹ phong tỏa vì có kẻ đột nhập

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ phong tỏa căn cứ không quân ở Ohio

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 9 dspl 2
    Lối vào Căn cứ Không quân Wright-Patterson của Mỹ. Ảnh: WYSO.

    Căn cứ Không quân Wright-Patterson (WPAFB) tại phía đông thành phố Dayton, Ohio, đã bị phong tỏa vào lúc 21h25 ngày 9/9 (theo giờ địa phương), quan chức của căn cứ cho biết trên Twitter.

    Vào khoảng thời gian trên, các thành viên lực lượng phản ứng nhanh đã triển khai hành động ứng phó trước thông tin về một tay súng ở Trung tâm Tình báo Không quân và Không gian Vũ trụ Quốc gia tại Khu A của WPAFB.

    Các lực lượng an ninh đang rà soát và bao vây khu nhà này.

    Một số video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy, loa phóng thanh liên tục phát đi thông báo về việc căn cứ Wright-Patterson bị phong tỏa, cũng như các cơ quan chức năng địa phương nhanh chóng có mặt ở hiện trường.

    Ukraine lại đe dọa tổng tấn công Donbass

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 9 dspl 4
    Quân đội Ukraine đang nóng lòng chờ đợi cuộc tổng tấn công nhằm vào Donbass.

    Quân đội Ukraine đã sẵn sàng mở một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào Donbass, hiện tại các binh sĩ đang chờ Tổng thống Volodymyr Zelensky ký một sắc lệnh tương ứng. Thông tin về vấn đề này do Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine (NSDC) - ông Oleksiy Danilov công bố.

    Theo ông Oleksiy Danilov chia sẻ, Lực lượng vũ trang Ukraine đóng tại Donbass hiện đã hoàn toàn sẵn sàng cho một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các vị trí phòng thủ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk tự xưng (DPR và LPR). 

    Mặc dù vậy, nếu không có sắc lệnh từ Tổng tư lệnh tối cao - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, thì chiến dịch tấn công sẽ không thể được thực hiện.

    Anh tung máy bay không người lái mới được ví như "viên đạn bạc"

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 9 0
    Máy bay không người lái Protector. Ảnh: Telegraph

    Ngày 9/9, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace đã công bố khoản đầu tư trị giá 94 triệu bảng Anh để biến trạm không quân RAF Waddington, Lincolnshire, thành 1 trung tâm cho các đồng minh đào tạo máy bay không người lái mới. 

    Theo lời ông Wallace, Protector không phải "viên đạn bạc để đối phó với chủ nghĩa khủng bố nhưng nó là 1 trong những công cụ sẵn có". "Tôi sẽ làm bất cứ điều gì tôi phải làm để bảo vệ cuộc sống của công dân Anh cũng như lợi ích của chúng tôi và các đồng minh ở bất cứ nơi nào có thể" - ông Wallace nói thêm.

    Máy bay không người lái mới, trong đó có 16 chiếc được đưa vào sử dụng từ giữa năm 2024, sẽ có thể bay trong không phận dân sự. Điều này có nghĩa là chúng có thể hoạt động từ Vương quốc Anh lần đầu tiên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-10-9-can-cu-khong-quan-my-phong-toa-vi-co-ke-dot-nhap-a512812.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan