+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/10: Iran tập trận sát sườn Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran tập trận sát sườn Thổ Nhĩ Kỳ

    Binh sĩ Iran. Ảnh: Reuters

    Quân đội Iran đã triển khai nhiều đơn vị phản ứng nhanh, các lữ đoàn thiết giáp và trực thăng từ lực lượng không quân lục quân cho cuộc tập trận hôm 9/10 ở khu vực tây bắc gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng không cho biết chính xác số lượng binh sĩ tham gia.

    "Tư lệnh quân đội Iran ra lệnh tập trận đột xuất nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng ở vùng tây bắc. Các đơn vị đã triển khai chớp nhoáng với đầy đủ trang bị khí tài", tư lệnh lục quân Iran Kiomars Heidari cho biết, khẳng định cuộc tập trận diễn ra thành công và đáp ứng mọi mục tiêu đề ra.

    "Lục quân cũng triển khai những khí tài nội địa mới nhất trong hoạt động này nhằm kiểm tra tính năng của chúng trong điều kiện tác chiến thực tế", tướng Heidari tiết lộ, cho rằng cuộc tập trận sẽ giúp duy trì năng lực tiến công của lục quân Iran, cũng như bảo đảm khả năng triển khai lực lượng phòng thủ ngay khi có lệnh.

    Mỹ bị tố không kích 'bất hợp pháp' ở Afghanistan

    Ảnh minh họa. Ảnh: AMN

    Cuộc không kích được không quân Mỹ thực hiện hồi tháng 5, nhắm vào hàng chục địa điểm ở hai tỉnh Nimroz và Farah ở miền tây Afghanistan mà Mỹ tin là nơi điều chế ma túy để tài trợ cho phiến quân Taliban, khiến ít nhất 39 người thiệt mạng. 

    Trong báo cáo công bố hôm qua, Phái bộ Hỗ trợ Liên Hợp Quốc tại Afghanistan (UNAMA) và Văn phòng Nhân Quyền Liên Hợp Quốc cho biết các hoạt động tài trợ như vậy được coi là mục tiêu dân sự theo luật pháp quốc tế, và những công nhân làm việc tại các cơ sở này đều được coi là dân thường.

    "UNAMA đánh giá rằng những người làm việc trong các cơ sở sản xuất ma túy không có vai trò chiến đấu. Bởi vậy, họ được quyền bảo vệ khỏi các cuộc tấn công và chỉ mất đi quyền này nếu trực tiếp tham chiến trong thời gian đó", báo cáo có đoạn.

    Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng người Kurd giao tranh dữ dội tại Qamishli

    Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

    Theo kênh truyền hình Al Mayadeen, sau vài tiếng tạm ngừng, tối 9/10 quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiếp tục pháo kích dữ dội các khu vực ngoại ô thị trấn chiến lược Qamishli.

    Giao tranh đã xảy ra giữa các nhóm vũ trang người Kurd và binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại hai khu vực Al Khalilia và Tannura nằm ở phía Tây thị trấn Qamishli, trung tâm hành chính của khu vực tự trị của người Kurd tại miền Bắc Syria. Nguồn tin dẫn lời các nhân chứng cho hay hai bên sử dụng vũ khí hạng nhẹ và súng phóng lựu. Tiếng súng và tiếng đạn pháo có thể nghe thấy từ các khu vực dân cư ở Qamishli.

    Trong vòng 24 giờ sau khi mở chiến dịch quân sự, đã có một số đơn vị vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ thọc khá sâu vào lãnh thổ Syria, tấn công khoảng 20 vị trí và cứ điểm của các lực lượng vũ trang người Kurd ở khu vực Đông Bắc nước này.

    Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA cho biết một trong các vụ tấn công này xảy ra tại huyện Tell Halaf thuộc tỉnh Al Hasakah do Chính quyền Syria kiểm soát, nơi có dân số là các cộng đồng sắc tộc và Cơ đốc giáo Assyrian.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1010-iran-tap-tran-sat-suon-tho-nhi-ky-a296363.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan