+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/9: S-200 Syria “mở khóa" hệ thống phòng không Israel

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    S-200 Syria “mở khóa" hệ thống phòng không Israel

    tin tuc quan su moi nhat ngay 11 9 dspl 11
    Tên lửa đánh chặn 5V21. Ảnh: AP

    Những cuộc tấn công mới nhất của Không quân Israel nhằm vào các mục tiêu trong lãnh thổ Syria hầu như đều đi kèm với việc Damascus phóng tên lửa phòng không của mình về phía đối phương. 

    Theo các giả thiết ban đầu, các tên lửa này đã tấn công tốp máy bay chiến đấu của Israel, tuy nhiên trên thực tế, Syria chỉ đang cố gắng "mở khóa" hệ thống phòng không Israel và giờ đây họ đã thành công trong việc gây nhiễu lưới lửa phòng thủ Tel Aviv.

    “Tên lửa dẫn đường 5V21 của tổ hợp phòng không S-200 có thể dễ dàng bắt kịp bất kỳ máy bay chiến đấu nào của Israel, nhưng rõ ràng chúng đã không chủ đích làm điều đó", một chuyên gia quân sự Nga lưu ý.

    Nga và Belarus tập trận quân sự lớn trải dài nửa lãnh thổ châu Âu

    tin tuc quan su moi nhat ngay 11 9 dspl 2
    Lễ khai mạc cuộc tập trận chiến lược Zapad-2021 tại sân tập Obuz-Lesnovsky ở Belarus. Ảnh: Getty

    Hôm 10/9, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận cuộc tập trận Zapad-2021 đã bắt đầu và được tiến hành trên 14 bãi tập khắp Đông Âu trải dài từ Biển Baltic đến các thành phố miền Trung nước Nga như Voronezh và Nizhny Novgorod.

    Hàng chục tàu chiến, tàu tuần dương tên lửa và tàu khu trục, cũng như tàu ngầm, sẽ diễn tập trên Biển Baltic.

    Quân đội từ các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ, bao gồm: Armenia, Kazakhstan và Kyrgyzstan cũng tham gia tập trận. Ấn Độ và Mông Cổ cũng đưa binh sĩ tham gia vào một số cuộc tập trận. Các phái đoàn sĩ quan từ Trung Quốc, Pakistan và Myanmar tham gia giám sát cuộc tập trận.

    174 người Palestine bị thương trong các vụ đụng độ với binh sĩ Israel ở Bờ Tây

    tin tuc quan su moi nhat ngay 11 9 dspl 3
    Cảnh sát Israel đứng gác dọc một hàng rào dẫn tới khu vực Bờ Tây. Ảnh: Reuters

    Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine xác nhận, hôm qua (10/9), ít nhất 174 người Palestine bị thương trong cuộc đụng độ với binh sĩ Israel ở Bờ Tây.

    Ít nhất 25 người bị thương do trúng đạn cao su, một tài xế xe cứu thương cùng một phóng viên ảnh cũng trở thành nạn nhân trong làn sóng bạo lực này. Những người bị thương còn lại chủ yếu bị ảnh hưởng do hít phải hơi cay mà binh sĩ Israel bắn ra nhằm giải tán đám đông biểu tình tại các làng Beita, Huwara và Beit Dajan gần thành phố Nablu ở Bờ Tây.

    Hàng nghìn người Palestine tham gia cuộc biểu tình “Ngày thịnh nộ" 10/9 để thể hiện tình đoàn kết với 6 tù nhân Palestine vừa trốn thoát khỏi một nhà tù của Israel hồi đầu tuần. Những người biểu tình ồ ạt kéo đến các trạm kiểm soát và hàng rào an ninh của quân đội Israel gây ra cảnh hỗn loạn nói trên.

    Mộc Miên (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-11-9-s-200-syria-mo-khoa-he-thong-phong-khong-israel-a512913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan