+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/10: Quân đội Mỹ tính đưa quân lên vũ trụ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/10 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Mỹ tính đưa quân lên vũ trụ

    Mỹ muốn đưa quân lên vũ trụ. Ảnh: Không quân Mỹ

    "Tại một thời điểm nào đó, chúng tôi sẽ đưa người vào không gian. Họ có thể điều hành các trung tâm chỉ huy trên Mặt trăng hoặc ở những nơi khác", Thiếu tướng John Shaw thuộc USSF tuyên bố trong một sự kiện diễn ra hôm 29/9. 

    Tuy nhiên, ông Shaw thừa nhận dự định vẫn còn một chặng đường dài để trở thành hiện thực. 

    Cuối năm 2019, Tổng thống Donald Trump đã thành lập Lực lượng vũ trụ, đánh dấu sự ra đời của lực lượng thứ 6 trong Bộ Quốc phòng Mỹ, tương đương với 5 lực lượng hiện có: Lục quân, Hải quân, Không quân, Thủy quân lục chiến và lực lượng Tuần duyên.

    Lực lượng này bao gồm 16.000 nhân sự, cả quân sự lẫn dân sự, dưới sự chỉ huy của Tư lệnh không gian - Tướng Jay Raymond.

    Thủ đô Paris, Pháp rung chuyển do tiếng nổ siêu thanh

    Máy bay chiến đấu Dassault Rafale của không quân Pháp

    Ngày 30/9, người dân Paris đã rất hoảng hốt khi một tiếng nổ lớn phát ra ngay giữa bầu trời thành phố.

    Các nguồn tin cho biết, các đường dây khẩn cấp tại Paris đã nóng lên ngay sau khi tiếng nổ và dư chấn của nó được ghi nhận vào buổi trưa ngày 30/9, khiến các nhà chức trách phải yêu cầu điều tra về vụ việc.

    Và chỉ một thời gian ngắn sau đó, cảnh sát Paris đã biết được sự việc và cho biết, tiếng nổ trên chỉ là tiếng nổ siêu thanh của một máy bay chiến đấu đã di chuyển vượt quá tốc độ âm thanh.

    Đài BFM TV dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly xác nhận, máy bay chiến đấu Rafale đã được phép bay với tốc độ nhanh hơn tốc độ âm thanh khi tìm cách đuổi theo một máy bay thương mại bị mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu, tạo ra tiếng nổ siêu thanh vang khắp thủ đô Paris và các khu ngoại ô.

    EU kêu gọi Armenia và Azerbaijan ngừng bắn ngay lập tức

    Binh sĩ Azerbaijan nã pháo về phía lực lượng Armenia trong cuộc xung đột tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh. Ảnh: TTXVN

    Ngày 30/9, trong cuộc điện đàm riêng rẽ với Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev và Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan, Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Charles Michel đã đề cập tình hình leo thang căng thẳng ở khu vực Nagorny - Karabakh và kêu gọi hai bên ngừng bắn ngay lập tức.

    Trên trang Twitter cá nhân, Chủ tịch Michel thông báo trong các cuộc điện đàm nói trên, ông đã bày tỏ sự quan ngại sâu sắc về chiến sự leo thang quy mô lớn ở Nagorny - Karabakh, lên án việc các bên sử dụng vũ lực và kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức. Chủ tịch EC nhấn mạnh rằng dân thường phải được bảo vệ và tuyên bố ủng hộ Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) giữ vai trò trung gian hòa giải.

    Theo kế hoạch, tình hình căng thẳng ở Nagorny - Karabakh sẽ được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) diễn ra ở Brussels trong các ngày 1 và 2/10.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-110-quan-doi-my-tinh-dua-quan-len-vu-tru-a340912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan