+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/10: Mỹ thiết kế tàu ngầm tấn công đỉnh cao

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ thiết kế tàu ngầm tấn công đỉnh cao

    tin tuc quan su moi nong ngay12 10 2021 1
    Tàu ngầm lớp USS Seawolf. Ảnh: Hải quân Mỹ

    Mới đây, các quan chức Hải quân Mỹ đã cho khởi động dự án thiết kế các tàu ngầm tấn công được gọi là "kẻ săn mồi đỉnh cao".

    "Chúng tôi đang thiết kế một tàu ngầm tấn công đỉnh cao trong lĩnh vực hàng hải", Chuẩn đô đốc Bill Houston, người đứng đầu Lực lượng Tàu ngầm Hải quân Mỹ, cho biết.

    Chiếc tàu ngầm mới này được đặt tên là SSN (X) , sẽ mang những tính năng tốt nhất của 3 thiết kế tàu ngầm trước đó của Hải quân, gồm tàu ngầm lớp Seawolf, tàu ngầm tấn công lớp Virginia (SSN) và các tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo lớp Columbia vẫn đang được phát triển (SSBN).

    Triều Tiên khẳng định sẽ tiếp tục tăng cường khả năng tự vệ

    tin tuc quan su moi nong ngay12 10 2021 2
    Ảnh: Yonhap

    Ngày 11/10, Đại sứ Triều Tiên tại Liên hợp quốc - Kim Song cho biết Bình Nhưỡng đánh giá các hoạt động quân sự giữa Hàn Quốc và Mỹ đã đến "mức độ nguy hiểm," đồng thời nêu rõ nước này sẽ tiếp tục tăng cường khả năng tự vệ.

    Đại sứ Kim Song đưa ra phát biểu trên trong phiên tranh luận chung của Ủy ban Giải trừ quân bị và An ninh quốc tế của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 76, khẳng định Bình Nhưỡng sẽ không nhượng bộ trong bảo vệ chủ quyền.

    Theo đó, Triều Tiên sẽ tiếp tục củng cố khả năng răn đe tự vệ để bảo vệ an ninh quốc gia trong bối cảnh môi trường địa chính trị của Bán đảo Triều Tiên và các mối quan hệ quốc tế căng thẳng hơn bao giờ hết.

    B-1B Lancer của Mỹ bay gần biên giới Nga

    tin tuc quan su moi nong ngay12 10 2021 4
    Ảnh minh họa.

    Sputnik đưa tin, Bộ chỉ huy Không quân Mỹ ở châu Âu và châu Phi thông báo hai máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của nước này đã bay qua Litva gần biên giới Nga.

    Máy bay thuộc loại có khả năng mang vũ khí hạt nhân cất cánh từ một sân bay ở Anh và sau khi bay gần biên giới Nga đã được tiếp nhiên liệu ở Đức.

    Đội bay đã thực hiện phối hợp với các máy bay dẫn mục tiêu của Litva và Anh làm nhiệm vụ phát hiện các mục tiêu giả định trên mặt đất.

    Thông cáo báo chí nêu rõ: "Mục đích của chuyến bay là tăng cường sự sẵn sàng và phối hợp tác chiến của các đơn vị dẫn mục tiêu chịu trách nhiệm phối hợp không kích hỗ trợ lực lượng mặt đất." Hai máy bay ném bom được điều động đến châu Âu từ một căn cứ không quân ở bang Texas.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-12-10-my-thiet-ke-tau-ngam-tan-cong-dinh-cao-a516016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan