+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/6: Khủng bố chuyển xe bọc thép đến Idlib của Syria

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khủng bố chuyển xe bọc thép đến Idlib của Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 6 dspl 1
    Tình hình chiến sự tại khu vực Idlib, Syria vẫn diễn biến phức tạp. Ảnh minh hoạ

    “Các nhóm vũ trang bất hợp pháp ở phần phía Nam của khu vực giảm leo thang Idlib đang chuyển các nhóm chiến binh và xe bọc thép tới Saan và Majdaliya thuộc tỉnh Idlib. Theo chỉ huy của quân đội Syria, số lượng các cuộc tấn công theo các hướng Rueiha, Jubas và Saraqib đã tăng mạnh”, chuẩn tướng Vadim Kulit, Phó Giám đốc Trung tâm Hòa giải các phe đối lập ở Syria thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Trước đó, quân đội Nga đã cảnh báo về các hành động khiêu khích sắp xảy ra của các nhóm khủng bố liên quan đến chất độc, sẽ được thực hiện ở phía đông bắc tỉnh Idlib.

    Chuẩn tướng Kulit cho biết thêm, các đơn vị quân cảnh Nga đã tiếp tục hộ tống các phương tiện dân sự trên đường cao tốc M4 giữa tỉnh Raqqa và al-Hasakah. Quân đội Nga cùng với các đối tác Thổ Nhĩ Kỳ, theo yêu cầu của chính phủ Syria thường xuyên tuần tra các con đường và khu định cư của Syria để đảm bảo các tuyến đường vận tải hoạt động an toàn.

    Mỹ viện trợ quân sự bổ sung trị giá 150 triệu USD cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 6 dspl 2
    Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby. Ảnh: AP

    Lầu Năm Góc ngày 11/6 thông báo một gói hỗ trợ quân sự mới trị giá 150 triệu USD cho Ukraine. Quyết định trên được đưa ra chỉ vài ngày trước thềm hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ tại Geneva.

    Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết gói viện trợ quân sự nói trên, bao gồm các hệ thống radar, máy bay do thám không người lái, thiết bị bảo vệ thông tin, sẽ bổ sung cho gói trị giá 125 triệu USD đã thông báo hồi tháng 3.

    Với gói viện trợ bổ sung, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã giải ngân toàn bộ quỹ hỗ trợ an ninh đã được Quốc hội phê chuẩn cho Ukraine trong tài khóa 2021.

    Ông Kirby cho biết gói hỗ trợ nhằm "giúp các lực lượng của Ukraine bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ và cải thiện khả năng tương tác với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)”.

    Nga chuẩn phóng vệ tinh giúp Iran giám sát mục tiêu quân sự Mỹ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 12 6 dspl 3
    Ảnh minh hoạ

    Tờ Bưu điện Washington (WaPo) dẫn lời giới chức Mỹ cho biết, Nga sẽ phóng vệ tinh thăm dò độ nét cao Kanopus-V cho Iran, giúp Tehran có được năng lực trinh sát mạnh vượt trội.

    Kanopus-V dự kiến được Nga phóng trong vài tháng tới. Vệ tinh này được trang bị camera độ nét cao, có khả năng "bắt chết" các mục tiêu dưới mặt đất có kích thước 1,2 m.

    Với Kanopus-V, Iran có thể liên tục giám sát nhiều địa điểm trọng yếu như các nhà máy lọc dầu ở Vùng Vịnh, căn cứ quân sự của Israel và những địa điểm có lính Mỹ đồn trú tại Iraq. 

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-12-6-khung-bo-chuyen-xe-boc-thep-den-idlib-cua-syria-a503715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan