+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/10: Phiến quân tấn công lớn chưa từng có nhằm vào căn cứ Hmeimim của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phiến quân tấn công nhằm vào căn cứ Hmeimim của Nga

    Những đám cháy bủa vây căn cứ không quân Hmeimim. Ảnh: AP

    Các nguồn tin cho biết phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ có vẻ đã tiến hành cuộc tấn công mạnh mẽ nhất nhằm vào căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở Syria trong suốt thời gian qua.

    “Cần lưu ý rằng các đám cháy bùng phát suốt thời gian qua bởi một sự trùng hợp đáng kinh ngạc với sự xuất hiện của một cơn gió mạnh từ các khu vực phía Đông của Syria. Đồng thời một phần đáng kể các vụ hỏa hoạn lớn lại xuất hiện ở khu vực lân cận căn cứ quân sự của Nga", truyền thông địa phương cho biết. 

    "Sự kết hợp những yếu tố này cho phép chúng tôi đưa ra giả định rằng các tỉnh phía Tây Syria đã trở thành nạn nhân của một hành động được lên kế hoạch chống lại chính quyền Damascus cũng như Quân đội Nga", Russian Vesna nhận định.

    Theo trang Russian Vesna, các chiến binh đang tích cực đốt lửa, khói bay về phía sân bay Hmeimim đã hạn chế việc sử dụng máy bay chiến đấu.

    Artsakh mất 80% hệ thống phòng không sau 2 tuần xung đột

    Lực lượng phòng không Cộng hòa Nagorno-Karabakh tự xưng gần như đã bị xóa sổ. Ảnh: Avia-pro.

    Hai tuần xung đột diễn ra trên lãnh thổ của Cộng hòa Nagorno-Karabakh tự xưng (NKR) đã dẫn đến tổn thất quy mô lớn đối với các hệ thống phòng không của lực lượng vũ trang Artsakh. Theo nguồn tin, trong giai đoạn này, 80% hệ thống phòng không tầm ngắn, tầm trung và tầm xa đã bị phá hủy, bao gồm cả những tổ hợp tiên tiến như S-300 Favorit.

    Theo các nguồn tin, Azerbaijan thực sự đã mất hàng chục máy bay không người lái trong những ngày đầu tiên, tuy nhiên sau đó, các UAV của Quân đội Azerbaijan có thể dễ dàng khảo sát toàn bộ lãnh thổ của NKR, vũ khí của nhà nước tự xưng không còn đủ khả năng để chống lại các mục tiêu như vậy.

    “Trong hai tuần, quân đội Artsakh đã mất 80% hệ thống phòng không, điều này cho phép Azerbaijan hoạt động tự do trong khu vực, thực tế là không cần lo sợ cho hàng không của mình.  Chính vì lý do này mà Baku đang tích cực tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào NKR mà không sợ đối phương tiến hành đánh chặn”, một nguồn tin nói với Avia-pro.

    Ba Lan tháo gỡ 'bom động đất' gần biển Baltic

    Hình ảnh về "bom động đất". Ảnh tư liệu: plataformamedia.com

    Ngày 12/10, các chuyên gia lặn của quân đội Ba Lan bắt đầu tiến hành tháo gỡ một quả bom còn sót lại từ thời Chiến tranh Thế giới thứ hai nằm dưới đáy một kênh đào gần biển Baltic.

    Quả bom này mang biệt danh "Tallboy", còn được gọi là "bom động đất", do Không quân Hoàng gia Ba Lan thả xuống trong vụ tấn công một tàu chiến của phát xít Đức năm 1945. Quả bom dài 6m và nặng 5 tấn, trong đó chứa 2,4 tấn chất nổ (tương đương 3,6 tấn TNT).

    Quả bom được phát hiện năm ngoái trong quá trình nạo vét lòng kênh ở gần thành phố cảng Swinoujscie (trước đây có tên Swinemunde) ở cực Tây Bắc của Ba Lan. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1210-phien-quan-tan-cong-lon-chua-tung-co-nham-vao-can-cu-hmeimim-cua-nga-a342228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan