+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/11: Đức mua 38 máy bay tiêm kích trị giá gần 5,5 tỷ euro

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đức mua 38 máy bay tiêm kích Eurofighter mới

    Máy bay Eurofighters. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 11/11, tập đoàn Airbus cho biết đã ký hợp đồng cung cấp 38 máy bay tiêm kích Eurofighter cho lực lượng không quân Đức. Hợp đồng này trị giá gần 5,5 tỷ euro (khoảng 6,5 tỷ USD). 

    Theo đó, Airbus sẽ bàn giao số máy bay tiêm kích mới này cho quân đội Đức trong khoảng thời gian từ năm 2025 đến năm 2030.   

    Chính phủ Đức cho biết hợp đồng này là một phần trong kế hoạch dài hạn của Bộ Quốc phòng Đức nhằm cải thiện năng lực không quân với các máy bay tiêm kích Eurofighter và F-18.

    Theo kế hoạch, Đức sẽ mua 93 máy bay tiêm kích Eurofighter của Airbus và 45 máy bay F-18 của Boeing để thay thế phi đội máy bay chiến đấu Tornado được cho là lỗi thời, vốn đã được đưa vào phục vụ trong lực lượng không quân Đức từ năm 1983.

    Chuyên gia Nga nói về 'điểm yếu' của Không quân Mỹ

    Bộ 3 máy bay tầm xa Mỹ. Ảnh: Getty

    Mới đây, tập đoàn RAND và Cơ quan thẩm định trách nhiệm của chính phủ (GAO) của Mỹ đã công bố một báo cáo nghiên cứu, nội dung cho thấy, lực lượng không quân Mỹ đang trong tình trạng "quá tải" và phải đối mặt với các vấn đề như không đủ khả năng bảo dưỡng.

    Tập đoàn RAND đã tìm hiểu xem Không quân Mỹ có đủ khả năng đối phó với bốn tình huống xung đột có thể xảy ra trong tương lai hay không, gồm:

    Thứ nhất, xảy ra Chiến tranh Lạnh phiên bản mới với Nga hoặc Trung Quốc, kèm theo các xung đột khu vực lớn.

    Thứ hai, cũng là kịch bản Chiến tranh Lạnh phiên bản mới nhưng chỉ đi kèm với các cuộc xung đột khu vực ngắn hạn tương tự như Chiến dịch Bão táp sa mạc.

    Thứ ba, tiến hành các hoạt động trong bối cảnh hòa bình, chẳng hạn như thiết lập và duy trì vùng cấm bay. Thứ tư, phải tiến hành các hoạt động chống bạo loạn. Kết quả nghiên cứu của RAND dựa vào những dữ liệu trong lịch sử hoạt động thực tế của Không quân Mỹ.

    Nga tố Mỹ huấn luyện chiến binh IS

    Các nhóm chiến binh được vũ trang. Ảnh: AMN

    Ngày 11/11, Sputnik đưa tin, người đứng đầu trụ sở điều phối Nga - Syria về việc hồi hương người tị nạn Mikhail Mizintsev nói : Các hướng dẫn viên người Mỹ đang đào tạo khoảng 30 chiến binh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), tuyển dụng trong số các tù nhân của trại Al-Khol, Syria, để gia nhập hàng ngũ các nhóm vũ trang bất hợp pháp, 

    "Từ tháng 8 đến tháng 9 năm nay, một nhóm khoảng 30 người đã được tuyển mộ trong số các tù nhân của lực lượng khủng bố IS tại El-Khol", ông Mizintsev cho biết khi khai mạc Hội nghị quốc tế về hồi hương người tị nạn ở Syria.

    Ông Mizintsev đồng thời nói rằng, dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên người Mỹ, những chiến binh đang trải qua một khóa đào tạo đặc biệt kéo dài 2 tháng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1211-duc-mua-38-may-bay-tiem-kich-tri-gia-gan-55-ty-euro-a345816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan