+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/9: Nga thử tên lửa diệt tàu sân bay ở Bắc Cực

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga thử tên lửa diệt tàu sân bay ở Bắc Cực

    tin tuc quan su moi nhat ngay 13 9 dspl 1
    Tàu ngầm hạt nhân Orel của Nga. Ảnh: AP

    Ngày 12/9, Sputnik dẫn thông báo của Hạm đội Phương Bắc – Hải quân Nga thông báo tàu ngầm hạt nhân Orel thuộc Đề án 949A Antei (lớp Oscar II) đã khai hỏa thành công tên lửa chống hạm Granit vào mục tiêu cách hơn 100km trên biển Barents.

    Hoạt động này được tiến hành trong khuôn khổ cuộc tập trận lớn nhất của Hạm đội Phương Bắc năm 2021 với sự tham gia của 8.000 binh sĩ, hơn 800 khí tài cơ giới, tại 3 vùng biển là Barents, Kara và Laptev.

    Granit là một trong những mẫu tên lửa uy lực nhất được trang bị trên tàu ngầm của Nga. Granit dài 10m, nặng 7 tấn, mang đầu đạn 750kg hoặc đầu đạn hạt nhân có sức mạnh tương đương 500.000 tấn thuốc nổ TNT và có thể đánh chìm một tàu sân bay nếu bị nó nhắm trúng.

    Báo Mỹ thừa nhận sức mạnh vượt trội của T-90M Proryv-3

    tin tuc quan su moi nhat ngay 13 9 dspl 2
    Xe tăng chiến đấu chủ lực T-90M Proryv-3.

    The National Interest của Mỹ mới đây đã đăng một bài viết về chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) thế hệ mới của Nga Proryv-3.

    Bài báo viết rằng “lợi thế chính của xe tăng là mức độ bảo vệ vững chắc và khả năng nhanh chóng xuyên thủng hệ thống phòng thủ của đối phương. Thật không may, các chiến xa luôn phải đối mặt với cùng một vấn đề dưới dạng trường nhìn bị hạn chế nghiêm trọng. Mặc dù không ngừng cải tiến các đặc tính kỹ thuật trong hơn một thế kỷ, chiếc xe tăng chỉ có thể bắn vào một vật thể mà kíp lái của nó nhìn thấy rõ ràng".

    Tuy vậy một thiết kế mới lạ của Nga đã được quan sát. Theo National Interest, phiên bản cải tiến của xe tăng T-90M Proryv-3 sẽ được thử nghiệm tại cuộc tập trận quân sự đang diễn ra. 

    Lầu Năm Góc phản ứng vụ Triều Tiên thử tên lửa hành trình tầm xa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 13 9 dspl 3
    Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công tên lửa hành trình tấn công mặt đất. Ảnh: KCNA.

    Phản ứng trước vụ thử tên lửa hành trình tầm xa của Triều Tiên, Lầu Năm Góc cho biết động thái này gây ra mối đe dọa với các nước láng giềng.

    “Hành động này nhấn mạnh việc Triều Tiên tiếp tục tập trung phát triển chương trình quân sự, gây ra mối đe dọa cho các nước láng giềng và cộng đồng quốc tế”, Bộ tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (USPACOM) của Mỹ tuyên bố ngày 13/9.

    Bộ tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương khẳng định Mỹ "sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và tham vấn chặt chẽ với các đồng minh, đối tác của chúng tôi". USPACOM nhắc lại cam kết của Mỹ đối với các đồng minh gần Triều Tiên là Hàn Quốc và Nhật Bản.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-13-9-nga-thu-ten-lua-diet-tau-san-bay-o-bac-cuc-a513080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan