Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/6: Thổ Nhĩ kỳ tấn công SAA trả đũa Nga


Thứ 2, 14/06/2021 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thổ Nhĩ kỳ tấn công SAA trả đũa Nga

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/6: Thổ Nhĩ kỳ tấn công SAA trả đũa Nga
Pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Getty

Mới đây, Thổ Nhĩ Kỳ đã mở các cuộc tấn công nhằm vàoQuân đội Ả Rập Syria để đáp trả các cuộc pháo kích và không kích gần đây của liên quân Nga - Syria nhằm vào các phần tử thánh chiến tại Idlib.

Chỉ riêng tại thành phố Sarakib và các vùng phụ cận, quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hơn 120 quả đạn pháo cỡ 155 mm. Các phần tử thánh chiến gọi đây là hành động trả thù dành cho những người lãnh đạo của họ, được đồng minh thay mặt thực hiện.

Dưới sự yểm trợ từ hỏa lực Thổ Nhĩ Kỳ, các tay súng thánh chiến đang củng cố nhiều vị trí của họ trên tiền tuyến. Trước thực tế trên, Moscow cáo buộc Ankara không tuân thủ Bản ghi nhớ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ về ổn định tình hình ở khu vực giảm leo thang Idlib ký năm 2018 gồm 10 điểm.

Không quân Nga sẵn sàng cho tình huống nóng với Thổ

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/6: Thổ Nhĩ kỳ tấn công SAA trả đũa Nga (Hình 2).
Chiến đấu cơ Nga. Ảnh: Getty

Avia đưa tin, trong những ngày qua, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã liên tục xuất kích tuần tra chiến đấu trong bối cảnh xuất hiện thông tin về việc Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công cùng với các chiến binh thánh chiến.

Hiện phía Nga đã biết về quyết định của Ankara trong việc hỗ trợ nhóm phiến quân Hayat Tahrir al-Sham vốn bị Liên bang Nga coi là khủng bố. Hiện một lực lượng lớn vũ khí đã được Thổ chuyển đến một số khu vực do họ kiểm soát tại Syria.

Trong số đó có nhiều pháo tự hành T-155 155mm, xe tăng, xe chiến đấu bọc thép và cả một số hệ thống phòng không tầm ngắn. Một số cuộc pháo kích về phía lực lượng SAA đã được Thổ và các tay súng phiến quân thực hiện trong những ngày qua tại Idlib, Hama.

Mỹ nâng cấp B-52H duy trì hoạt động đến... 100 tuổi

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/6: Thổ Nhĩ kỳ tấn công SAA trả đũa Nga (Hình 3).
Máy bay B-52H. Ảnh: AP

Không quân Mỹ mới đây đã quyết định chi tiền thực hiện gói nâng cấp toàn diện B-52H giúp oanh tạc cơ này có thể hoạt động đến năm 2050 - tròn 100 tuổi.

Quyết định nâng cấp những chiếc B-52H được Mỹ công bố khi nói về ngân sách năm tài khóa 2022 dành cho quốc phòng, trong đó có khoản chi phi để nâng cấp toàn bộ phi đội 76 chiếc B-52H đang hoạt động và giúp dòng oanh tạc cơ này có thể phục vụ đến năm 2050.

Để có thể tiếp tục phục vụ trong nhiều năm tới, số máy bay này dự kiến sẽ được trang bị một loại động cơ mới hiệu quả và dễ bảo trì hơn. Bên cạnh đó, các hệ thống điện tử, thiết bị phòng thủ, cảm biến và ghế phóng thoát hiểm của những chiếc B-52H này cũng sẽ được nâng cấp.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-14-6-tho-nhi-ky-tan-cong-saa-tra-dua-nga-a503870.html