+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/10: Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp tại căn cứ ở Syria

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp tại căn cứ ở Syria

    tin tuc quan su moi nong ngay15 10 2021 7b
    Căn cứ quân sự của Mỹ ở Al-Tanf, Syria.

    Sau khi Syria, Iran cùng một số nhóm khác ủng hộ Damascus và Tehran xác nhận chuẩn bị tấn công vào căn cứ quân sự của Mỹ tại Al-Tanf, tình trạng khẩn cấp đã được ban bố trên lãnh thổ cơ sở quân sự lớn nhất của Mỹ ở Syria.

    Theo báo cáo sơ bộ, đòn tấn công có thể được thực hiện từ lãnh thổ của Iran và từ lãnh thổ của chính Syria. Cuộc tấn công dự kiến ​​được thực hiện trong vòng 24 giờ tới. Đồng thời, quân đội Mỹ sẽ không phải là mục tiêu duy nhất, lãnh thổ của Israel cũng sẽ bị tấn công.

    Được biết, các hệ thống phòng không và tên lửa được triển khai tại khu vực Al-Tanf đã được đưa vào tình trạng báo động cao nhất. Trên bầu trời Syria và nước láng giềng Iraq, các máy bay trinh sát và cảnh báo sớm của Mỹ đang hoạt động, nhằm báo trước cho quân đội Mỹ trong trường hợp bị tấn công bất ngờ.

    Nga - Trung Quốc tập trận chung trên biển Nhật Bản

    tin tuc quan su moi nong ngay15 10 2021 6
    Hình ảnh cuộc tập trận được đăng tải trên tờ Hoàn cầu Thời báo.

    Ngày 14/10, Hải quân Nga và Trung Quốc đã bắt đầu tiến hành một cuộc tập trận hải quân chung trên biển Nhật Bản.

    Theo Hạm đội Thái Bình Dương của Nga, cuộc tập trận diễn ra từ ngày 14 đến 17/10 trên Vịnh Peter Đại đế thuộc biển Nhật Bản.

    Tham gia tập trận, về phía Nga có tàu chiến chống ngầm Đô đốc Panteleyev, các tàu hộ vệ, hai tàu quét mìn, tàu ngầm Ust-Bolsheretsk, tàu tên lửa và tàu kéo cứu hộ.

    Về phía Trung Quốc, có tàu khu trục Kunming và Nanchang, các tàu hộ vệ Qinzhou và Luzhou, một tàu ngầm diesel, một tàu hậu cần và một tàu cứu hộ.

    Ngoài ra, 12 máy bay và trực thăng của cả Nga và Trung Quốc cũng tham gia diễn tập.

    Máy bay dân sự ngăn cản phòng không Syria đáp trả Israel

    tin tuc quan su moi nong ngay15 10 2021 5
    Không quân Israel bị cáo buộc lại sử dụng chiến thuật nấp sau máy bay dân sự để tấn công Syria.

    Hai máy bay chở khách thương mại đã nằm trong khu vực sát thương của tên lửa phòng không Quân đội Syria vào thời điểm tiêm kích F-16 của Không quân Israel tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Cộng hòa Ả Rập.

    Thông tin trên đã được đưa ra bởi Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến của Nga ở Syria (CPVS). Theo Chuẩn Đô đốc Vadim Kulit, vào ngày 13/10/2021, 4 máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Israel đã thực hiện một cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào một nhà máy phân bón ở vùng Palmyra.

    Điều này cho thấy chiến đấu cơ Israel đã tiến vào không phận Syria ở tỉnh Homs. Bộ Tổng tham mưu Quân đội Syria quyết định không sử dụng các hệ thống phòng không để đẩy lùi cuộc tấn công, bởi vì có hai máy bay chở khách dân dụng trên đường bay Dubai - Beirut và Baghdad - Damascus trong khu vực chịu ảnh hưởng của tên lửa đánh chặn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-15-10-my-ban-bo-tinh-trang-khan-cap-tai-can-cu-o-syria-a516320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan