+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/9: Australia tìm cách phát triển tàu ngầm hạt nhân

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Australia tìm cách phát triển tàu ngầm hạt nhân

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 9 dspl 1
    Ảnh minh họa. Ảnh: 9news.com.au

    Ngày 16/9, Australia cho biết sẽ tìm cách phát triển 8 tàu ngầm hạt nhân, sau khi nước này cùng Mỹ và Anh công bố thiết lập mối quan hệ đối tác an ninh ba bên, có tên gọi AUKUS, ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

    Theo quy định của AUKUS, Washington và London sẽ cung cấp cho Canberra công nghệ và năng lực triển khai các tàu ngầm hạt nhân.

    Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết các tàu ngầm sẽ được đóng tại Adelaide với sự hợp tác chặt chẽ của Mỹ và Anh, đồng thời khẳng định Australia sẽ không trang bị vũ khí hạt nhân và sẽ tiếp tục tuân thủ tất cả các nghĩa vụ không phổ biến vũ khí hạt nhân.

    Các tàu ngầm trên sẽ không được triển khai với vũ khí hạt nhân, song sẽ cho phép Hải quân Australia hoạt động yên tĩnh hơn, trong thời gian dài hơn, cùng khả năng răn đe trên khắp Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

    Trung Quốc từ chối cho tàu chiến Đức thăm Thượng Hải

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 9 dspl 2
    Tàu khu trục Đức Bayern. Ảnh: Twitter

    Tàu khu trục Bayern nặng 4.000 tấn bắt đầu lên đường từ Wilhelmshaven để thực hiện hành trình dài 6 tháng đến Ấn Độ - Thái Bình Dương nhằm tăng cường hiện diện của Đức ở khu vực. Đây là chuyến đi đầu tiên như vậy của hải quân Đức trong 20 năm qua.

    Tuy nhiên, Trung Quốc đã từ chối đề nghị cho phép con tàu vào cảng Thượng Hải, Bộ Ngoại giao Đức cho biết ngày 15/9.

    “Sau một thời gian cân nhắc, Trung Quốc quyết định rằng họ không muốn tàu khu trục Bayern của Đức vào thăm cảng và chúng tôi đã lưu ý điều đó”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đức Maria Adebahr cho biết.

    Lời từ chối này làm tiêu tan hy vọng của Đức rằng chặng dừng chân ở Thượng Hải sẽ giúp giảm căng thẳng mà chuyến đi của con tàu tạo ra.

    Ukraine bất ngờ kéo vũ khí tới biên giới Nga trong đêm

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 9 dspl 3
    Nhiều vũ khí, trang thiết bị quân sự hạng nặng đã được Ukraine điều động tới sát biên giới Nga.

    Hoạt động của Lực lượng vũ trang Ukraine một lần nữa được chú ý gần biên giới Nga. Ngoài các phi vụ của máy bay không người lái tấn công Bayraktar TB2 gần bán đảo Crimea, việc điều động thiết bị quân sự tới biên giới Nga đã được thực hiện vào ban đêm. 

    Một bức ảnh được đăng tải cho thấy việc di chuyển các hệ thống pháo phản lực phóng loạt, xe tăng và tổ hợp phòng không. Ngoài ra có thông tin cho rằng vũ khí được chuyển từ khu vực Tây Bắc Ukraine theo hướng tương tự cũng được nhìn thấy, mặc dù không có bình luận chính thức nào từ Lực lượng vũ trang Ukraine về vấn đề này.

    Trước đó, đầu năm 2021, khi Quân đội Ukraine dồn một lực lượng lớn về phía Crimea và Donbass đã dẫn tới việc Nga đáp trả bằng việc triển khai nhóm quân còn lớn hơn, điều này khiến Kiev phải từ bỏ hành động quân sự tiếp theo khi nhận thấy có nguy cơ phải chịu tổn thất lớn nếu nổ ra chiến tranh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-16-9-australia-tim-cach-phat-trien-tau-ngam-hat-nhan-a513397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan