Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/9: Thủ đô Afghanistan bị nã tên lửa


Thứ 6, 17/09/2021 | 15:23


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thủ đô Afghanistan bị nã tên lửa

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/9: Thủ đô Afghanistan bị nã tên lửa
Thủ đô Kabul, Afghanistan. Ảnh: Getty

Các phương tiện truyền thông Afghanistan đưa tin ngày 17/9, một vài quả rocket đã rơi xuống khu phố Khair Khana ở thủ đô Kabul vào khoảng 21h ngày 16/9. Sự cố xảy ra gần một nhà máy điện ở Kabul. Trong khi đó, người dân địa phương cho hay rocket có thể đã bắn trúng trạm biến áp điện Chamtalah.

Aamaj News cho biết chưa có thông tin về thương vong, song tài sản của người dân địa phương đã bị thiệt hại nặng sau vụ rocket rơi.

Cuộc tấn công rocket diễn ra vài ngày sau khi Taliban công bố nội các lâm thời, trong khi tình hình Afghanistan vẫn còn tồn tại nhiều bất ổn. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên có thể đang mở rộng cơ sở hạt nhân

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/9: Thủ đô Afghanistan bị nã tên lửa (Hình 2).
Ảnh vệ tinh cơ sở làm giàu urani tại cơ sở Yongbyon hôm 3/8. Ảnh: Maxar

CNN đưa tin, các bức ảnh do Công ty Công nghệ Maxar chụp hồi đầu tuần cho thấy việc cải tạo đang được tiến hành tại một nhà máy làm giàu urani nằm trong khu phức hợp Cơ sở Nghiên cứu Hạt nhân Yongbyon. 

Ông Jeffrey Lewis, chuyên gia vũ khí và là Giáo sư Viện Nghiên cứu Quốc tế Middlebury, nhận định những thay đổi này sẽ cho phép Triều Tiên có thể tăng công suất làm giàu urani. 

“Việc mở rộng gần đây nhất tại Yongbyon có lẽ phản ánh kế hoạch tăng cường sản xuất nhiên liệu hạt nhân cấp độ vũ khí”, ông nói và lưu ý rằng việc xây dựng đang diễn ra phù hợp với những nỗ lực trước đó của Triều Tiên. Đó là mở rộng không gian sàn tại cơ sở để có thể chứa nhiều máy ly tâm hơn và do đó có thể làm giàu được nhiều urani hơn mỗi năm.

Nga biên chế vũ khí mới thay thế "rồng lửa" S-400

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/9: Thủ đô Afghanistan bị nã tên lửa (Hình 3).
Hình ảnh được cho là của hệ thống phòng không S-500 của Nga. Ảnh: RT

TASS ngày 16/9 dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov xác nhận, các hệ thống phòng không tiên tiến S-500 Prometei của Nga đã bắt đầu được bàn giao cho một số đơn vị thuộc quân đội nước này sau khi khí tài này hoàn tất các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước.

"Các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước vừa hoàn thành và các tổ hợp S-500 đầu tiên đã bắt đầu được bàn giao", ông Borisov nói.

Hồi tháng 7/2021, Bộ Quốc phòng Nga thông báo họ đã ký hợp đồng với tập đoàn vũ khí Almaz-Antey về việc mua ít nhất 10 hệ thống S-500 Prometei cho lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga. "Các lô hàng sẽ bắt đầu bàn giao nối tiếp nhau từ nửa đầu năm 2022", nguồn tin tiết lộ.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-17-9-thu-do-afghanistan-bi-na-ten-lua-a513511.html