Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/10: Israel tổ chức diễn tập máy bay chiến đấu


Thứ 2, 18/10/2021 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Israel tổ chức diễn tập máy bay chiến đấu

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/10: Israel tổ chức diễn tập máy bay chiến đấu
Máy bay F-35 của không quân Israel. Ảnh tư liệu:THX/TTXVN

Ngày 17/10, cuộc diễn tập máy bay chiến đấu quốc tế giữa 8 quốc gia mang tên “Cờ xanh” đã diễn ra tại Căn cứ Không quân Ovda, miền Nam Israel.

Cuộc diễn tập sẽ kéo dài 12 ngày, trong đó sẽ mô phỏng các cuộc đối đầu giữa máy bay chiến đấu với nhau và với hệ thống phòng không, đối đầu với hệ thống tên lửa mặt đất hiện đại và các tình huống tác chiến khác. 

Trong một thông báo, người phát ngôn quân đội Israel cho biết đây là cuộc diễn tập thường niên, với sự tham gia của không quân các nước gồm Mỹ, Đức, Italy, Anh, Pháp, Ấn Độ, Hy Lạp và nước chủ nhà.

Mở màn cho cuộc diễn tập là màn trình diễn của một đội bay danh dự, dẫn đầu bởi một chiếc F-15, với sự có mặt của Tư lệnh không quân Israel Amikam Norkin và một chiếc “Adir” - phiên bản của dòng F-35 do Israel sản xuất.

Mỹ đề xuất Thổ Nhĩ Kỳ mua F-16 thay cho F-35

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/10: Israel tổ chức diễn tập máy bay chiến đấu (Hình 2).
Máy bay F-16. Ảnh: Sky News

Ngày 17/10, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết, Mỹ đã đề xuất bán máy bay chiến đấu F-16 cho Ankara để đổi lại khoản tiền mà nước này đã chi vào chương trình F-35. Thổ Nhĩ Kỳ bị Mỹ loại khỏi chương trình F-35 sau khi mua hệ thống phòng không do Nga sản xuất.

Đầu tháng 10, Reuters đưa tin Thổ Nhĩ Kỳ đã đề nghị Mỹ bán 40 máy bay F-16 do Lockheed Martin sản xuất và gần 80 gói hiện đại hóa cho các máy bay chiến đấu hiện có.

Trước khi lên đường tới Tây Phi, Tổng thống Erdogan nói rằng, Thổ Nhĩ Kỳ muốn một khoản bồi thường cho những đầu tư vào chương trình F-35 và các cuộc đàm phán về vấn đề này đang được tiến hành.

Hải quân Nga được trang bị robot ngầm săn lùng biệt kích trên biển

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/10: Israel tổ chức diễn tập máy bay chiến đấu (Hình 3).
Ảnh minh họa. Ảnh: nationalinterest.org

Sputnik đưa tin ngày 18/10, Hải quân Nga hiện đang thử nghiệm các robot ngầm tự hành làm nhiệm vụ săn lùng biệt kích trên biển.

Báo Izvestia dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết các thiết bị này có khả năng giám sát hiệu quả tình hình dưới nước và phát hiện kẻ thù định tiếp cận các công trình cần bảo vệ.

Những robot như vậy cũng được sử dụng để kiểm tra tàu thuyền và các công trình ngầm, cũng như để dò mìn. Những thiết bị đầu tiên đã được thử nghiệm trong các đơn vị và phân đội chống biệt kích.

Theo các nguồn tin của báo, robot dưới nước có thể hoạt động theo lệnh của người điều khiển ở chế độ hoàn toàn tự động trong một khu vực được xác định từ trước.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-18-10-israel-to-chuc-dien-tap-may-bay-chien-dau-a516571.html