Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/7: Mỹ lo ngại tốc độ tạo vũ khí siêu thanh của Nga


Thứ 2, 19/07/2021 | 15:00


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Mỹ lo ngại tốc độ tạo vũ khí siêu thanh của Nga

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/7: Mỹ lo ngại tốc độ tạo vũ khí siêu thanh của Nga
Tài trợ của Mỹ cho các chương trình vũ khí siêu thanh đã tăng lên trong những năm gần đây.

Một nhà báo của National Interest cho rằng Mỹ đang gặp khó khăn trong việc bắt kịp Nga và Trung Quốc về phát triển vũ khí siêu thanh.

Cụ thể, ông Mark Episkopos  - tác giả bài báo, lưu ý các nhà phân tích Mỹ vẫn còn bất đồng về tầm quan trọng của vũ khí siêu thanh đối với khả năng quân sự đất nước. Ông đề cập đến một báo cáo của Cơ quan Nghiên cứu Quốc hội (CRS) cho biết trong những năm gần đây, Washington đã tăng cường tài trợ cho các chương trình phát triển loại vũ khí này.

Hơn nữa, nếu Moskva và Bắc Kinh đang đặt cược vào các hệ thống siêu thanh với trọng tâm là vũ khí hạt nhân, thì Washington lại chủ yếu phát triển để sử dụng trong chiến thuật. Báo cáo lưu ý tùy chọn này đòi hỏi độ chính xác cao và khó hơn.

Hai tàu chiến Iran xuất hiện gần eo biển Manche

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/7: Mỹ lo ngại tốc độ tạo vũ khí siêu thanh của Nga (Hình 2).
Tàu chiến IRINS Makran được cải tạo từ tàu chở dầu. Ảnh: Reuters

Hai tàu chiến Iran đang ở gần eo biển Manche và chuẩn bị tiến vào vùng Biển Baltic để tham dự cuộc diễu binh hải quân ở ngoài khơi thành phố St. Petersburg nhân kỉ niệm 325 ngày thành lập hải quân Nga.

Đó là tàu khu trục IRINS Sahand và tàu chiến IRINS Makran được cải tạo từ tàu chở dầu. Hai tàu này khởi hành từ Iran hồi tháng 4, mang theo vũ khí và năng lượng dự trữ.

Ban đầu, thông tin từ truyền thông và giới chức Mỹ cho biết bộ đôi tàu chiến Iran sẽ hướng tới Venezuela sau khi xuất hiện ở ngoài khơi Senegal và tiến vào Đại Tây Dương. Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất, cả IRINS Sahand và IRINS Makran đều men theo bờ Tây châu Phi, vượt qua Tây Ban Nha, Pháp trước khi tiến vào bờ biển phía nam nước Anh. 

Tàu ngầm Nga lặn tác chiến sâu hơn tầm với ngư lôi

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/7: Mỹ lo ngại tốc độ tạo vũ khí siêu thanh của Nga (Hình 3).
Tàu ngầm hạt nhân Nga tại Bắc Cực.

TASS đưa tin, tàu ngầm hạt nhân của Hạm đội Phương Bắc Nga vừa thực hiện màn diễn tập tấn công đối phương tại Biển Barents và Biển Na Uy.

Hạm đội Nga cho biết, tất cả những tàu ngầm tham gia buổi diễn tập đặc biệt này đều phải cơ động thực hiện tấn công và tránh đòn đáp trả của đối phương khi đang bơi ở độ sâu 500m.

Đây là độ sâu mà không một tàu ngầm tối tân nào của phương Tây có thể đạt được. Đặc biệt, độ sâu này cũng khiến loại ngư lôi mạnh nhất của họ không thể với tới tàu ngầm của chúng tôi.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-19-7-my-lo-ngai-toc-do-tao-vu-khi-sieu-thanh-cua-nga-a507529.html