+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/9: Yemen tố Liên quân Arab không kích khiến dân thường thiệt mạng

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Yemen tố Liên quân Arab không kích khiến dân thường thiệt mạng

    tin tuc quan su moi nhat ngay 19 9 2021 1
    Khói bốc lên sau một vụ không kích của liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu hồi tháng 4. Ảnh: AP

    Kênh truyền hình tiếng Arab, al-Masirah của Yemen ngày 18/9 cho hay bảy dân thường nước này đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của liên quân Arab do Saudi Arabia dẫn đầu tại tỉnh Đông Nam Shabwa.

    Yemen rơi vào vòng xoáy bạo lực và bất ổn kể từ tháng 3/2015, khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em, và đây là vụ không kích mới nhất của liên quân Arab gây thương vong cho dân thường nước này.

    Hàng triệu người khác cũng đang có nguy cơ chết đói do hệ thống cơ sở hạ tầng Yemen bị phá hủy nghiêm trọng.

    Triều Tiên đang mở rộng nhà máy làm giàu urani?

    tin tuc quan su moi nhat ngay 19 9 2021 2
    Ảnh vệ tinh chụp khu tổ hợp hạt nhân Yongbyon. Ảnh: Getty

    Những bức ảnh vệ tinh chụp gần đây cho thấy có vẻ Triều Tiên đang mở rộng cơ sở làm giàu urani ở tổ hợp hạt nhân Yongbyon. Các chuyên gia cho rằng bước đi này cho thấy ý định tăng cường sản xuất vật liệu chế tạo bom.

    Thông tin được đưa ra sau khi Triều Tiên gây chú ý với cuộc thử tên lửa đầu tiên trong 6 tháng, trong bối cảnh tiến trình đàm phán với Mỹ tiếp tục bế tắc.

    “Việc mở rộng nhà máy làm giàu cho thấy Triều Tiên có kế hoạch tăng sản xuất urani cấp độ vũ khí tại cơ sở Yongbyon thêm 25%”, Jeffrey Lewis và hai chuyên gia khác tại Viện nghiên cứu quốc tế Middlebury (Mỹ), nhận định.

    Australia lý giải nguyên nhân hủy hợp đồng đóng tàu ngầm với Pháp

    tin tuc quan su moi nhat ngay 19 9 2021 3
    Bộ trưởng Quốc phòng Australia Peter Dutton.  Ảnh: ABC NEws

    Phát biểu với kênh truyền hình Sky News, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Peter Dutton cho biết, chính phủ của ông đã "thẳng thắn, cởi mở và trung thực" với Pháp rằng họ lo ngại về thỏa thuận trên, vốn vượt quá ngân sách và chậm hơn nhiều năm so với kế hoạch.

    Ông Peter Dutton nhấn mạnh: "Với tình hình thay đổi ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, không chỉ bây giờ mà trong những năm tới, chúng tôi phải đưa ra quyết định vì lợi ích quốc gia của chúng tôi và đó chính xác là những gì chúng tôi đã làm".

    Theo ông Dutton, Canberra đã không thể mua các tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân của Pháp vì đòi hỏi phải sạc pin trong khi các tàu ngầm của Mỹ thì không cần.

    Với việc hạm đội tàu ngầm mới của Australia dự kiến sẽ không thể hoạt động trong nhiều thập kỷ tới, ông Dutton cho biết Canberra có thể cân nhắc việc thuê hoặc mua các tàu ngầm hiện có từ Mỹ hoặc Anh trong thời gian tạm thời.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-19-9-yemen-to-lien-quan-arab-khong-kich-khien-dan-thuong-thiet-mang-a513681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan