+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/11/2021: Nga tạo ra công nghệ UAV cảm tử đáng sợ

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tạo ra công nghệ UAV cảm tử đáng sợ

    tin tuc quan su moi nong ngay 2 11 2021 1
    Một nhà phát triển Nga đã tạo ra UAV cảm tử đáng sợ. Ảnh: KUB

    Ngày 2/22, Đài Sputnik dẫn nguồn tin quốc phòng cho biết một số thành phần của hệ thống trên đã vượt qua các bài thử nghiệm. 

    "Đó là một công nghệ giúp bảo vệ biên giới hàng hải của Nga khỏi các tàu xâm nhập, bao gồm cả tàu quân sự. Hệ thống sẽ bao gồm máy bay không người lái (UAV) trinh sát và một số loại đạn đặc biệt, được triển khai từ bờ biển hoặc trên tàu", nguồn tin tiết lộ.

    Các thành phần riêng biệt của hệ thống, bao gồm bệ phóng UAV cảm tử cho tàu kích thước nhỏ, đã vượt qua bài kiểm tra. Nguồn tin lưu ý hệ thống này có chi phí thấp hơn nhiều so với tên lửa chống hạm.

    Nga cảnh báo tàu chiến Mỹ đi vào Biển Đen đã nằm trong tầm ngắm

    tin tuc quan su moi nong ngay 2 11 2021 2
    Tàu USS Mount Whitney. Ảnh: RT

    Theo hãng tin RT (Nga), phát biểu trong cuộc họp với những người đứng đầu ngành công nghiệp quốc phòng và quân sự của đất nước hôm 1/11, Tổng thống Nga nhấn mạnh sự cần thiết phải cải thiện hơn nữa khả năng phòng thủ của quốc gia, đặc biệt là trong lĩnh vực không quân.

    Tổng thống Putin nói rằng việc các quốc gia hàng đầu đang phát triển vũ khí tấn công tiên tiến với tốc độ nhanh chóng đã khiến nhu cầu phòng thủ của Nga trở nên cấp thiết hơn. Nhà lãnh đạo Nga nói thêm rằng các hoạt động gia tăng của NATO dọc theo biên giới của Nga càng củng cố nhu cầu này.

    “Tình hình quân sự - chính trị chung cũng đòi hỏi Nga phải nỗ lực hơn nữa, điều này được thúc đẩy một phần bởi số lượng ngày càng tăng các chuyến bay của NATO đến gần Nga và các tàu NATO mang tên lửa dẫn đường xuất hiện ở Baltic và Biển Đen", ông Putin cảnh báo.

    Nga điều 'hàng khủng' tới Qamishli gần biên giới Thổ

    tin tuc quan su moi nong ngay 2 11 2021 3
    Hình ảnh máy bay Nga được tăng cường đến Qamishli.

    Trang Military Observer, một kênh Telegram chuyên theo dõi các hoạt động quân sự toàn cầu vừa công bố bức ảnh vệ tinh loạt trực thăng vũ trang của Nga và một số chiến đấu cơ tại căn cứ không quân ở thành phố Qamishli, đông bắc Syria.

    Những chiến đấu cơ được xác định là Su-34 và Su-35 được biết đến đã hiện diện tại Qamishli từ trước đó. Tuy nhiên, bức ảnh đã cho thấy có sự hiện diện của ít nhất 6 chiếc trực thăng quân sự gồm Mi-8AMTSh và Ka-52 Alligator tại căn cứ này.

    Theo nguồn tin này cùng với chiến đấu cơ và trực thăng tấn công, máy bay vận tải Il-76 cùng máy bay chỉ huy cảnh báo sớm cũng thường xuyên xuất hiện tại Qamishli trong thời gian qua. Trước đây, hầu hết những máy bay này của Nga thường chỉ xuất hiện ở căn cứ không quân Hmeymim.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2-11-2021-nga-tao-ra-cong-nghe-uav-cam-tu-dang-so-a517988.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan