+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/9: Hàn Quốc nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàn Quốc nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 9 dspl 1
    Hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot. Ảnh: AP

    Mới đây, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đã bố kế hoạch quốc phòng giai đoạn 2022-2026. Theo đó, quân đội sẽ triển khai các tên lửa đánh chặn mới chống lại các mối đe dọa từ pháo tầm xa và nâng cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot. Ngân sách cho kế hoạch này dự kiến khoảng 315,2 nghìn tỷ won (273 tỷ USD).

    Thông cáo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi sẽ phát triển các tên lửa mạnh hơn, tầm xa hơn và chính xác hơn để thực hiện khả năng răn đe cũng như đảm bảo an ninh và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên".

    Trước đó, vào tháng 5, Seoul và Washington đã đồng ý chấm dứt hướng dẫn phát triển tên lửa của liên quân Hàn Quốc - Mỹ. Động thái này sẽ tạo điều kiện cho Hàn Quốc phát triển hoặc sở hữu tên lửa đạn đạo có tầm bắn tối đa lớn hơn 800 km.

    Taliban tung lực lượng siết chặt vòng vây quanh phe chống đối

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 9 dspl 2
    Lực lượng chống Taliban tại tỉnh Panjshir - Afghanistan. Ảnh: Reuters

    Thủ lĩnh cao cấp của Taliban Amir Khan Motaqi cho biết, các tay súng đã bao vây Panishir, tỉnh duy nhất còn chống đối lực lượng này lên nắm quyền ở Afghanistan, đồng thời kêu gọi nhóm chống đối thương thảo với Taliban. 

    Kể từ khi thủ đô Kabul thất thủ, Panjshir là tỉnh duy nhất chưa rơi vào tay Taliban. Ngoài ra, giao tranh còn nổ ra giữa các tay súng Taliban và lực lượng địa phương tại tỉnh Baghlan lân cận. 

    Dưới sự chỉ huy của Ahmad Massoud, hàng ngàn tay súng địa phương, cộng với những thành viên còn lại của quân đội và lực lượng đặc nhiệm, đã chiến đấu chống lại đà tiến của Taliban. 

    Ai Cập tổ chức tập trận chung đa quốc gia Bright Star

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 9 dspl 3
    Ai Cập tập trận. Ảnh minh hoạ

    Từ ngày 2-17/9, Ai Cập tổ chức cuộc diễn tập quân sự chung đa quốc gia mang tên Bright Star 2021 với sự tham gia của 21 quốc gia.

    Người phát ngôn quân đội nước này cho biết các cuộc tập trận Bright Star được tổ chức thường niên tại Ai Cập, với lần đầu tiên là vào năm 1980, một năm sau khi Ai Cập và Israel ký kết Hiệp ước hòa bình. Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các cuộc diễn tập Bright Star gần đây đã không thể diễn ra như kế hoạch, trong đó cuộc tập trận gần nhất được tổ chức vào năm 2018. 

    Theo Bộ Quốc phòng Ai Cập, các lực lượng của quân đội Ai Cập, Mỹ, Jordan, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Saudi Arabia, Pháp, Anh, Hy Lạp và Italy đã tham gia cuộc tập trận năm 2018, cùng 16 quốc gia khác tham gia với tư cách là các quan sát viên.

    Cuộc tập trận Bright Star 2018 có sự tham gia của lực lượng hải quân, không quân và lực lượng đặc biệt từ các nước nói trên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2-9-2021-han-quoc-nang-cap-he-thong-phong-thu-ten-lua-a512024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan