+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/6: Xe quân sự Mỹ gặp lính Nga, phải quay đầu

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xe quân sự Mỹ gặp lính Nga, phải quay đầu

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 6 dspl 1
    Đoàn xe quân sự Mỹ đã buộc phải quay đầu khi bị lính Nga chặn lại.

    Mới đây, một đơn vị của Lực lượng vũ trang Nga trong khi làm nhiệm vụ đảm bảo sự di chuyển an toàn của các đoàn xe dọc theo đường cao tốc M4 trong khu vực định cư Tell Tamr ở tỉnh Haseke, đã ghi nhận hoạt động tuần tra của một đoàn xe bất thường gồm 4 chiếc MaxxPro và Oshkosh M-ATV trên hướng Tây dưới cờ Mỹ.

    Được biết Quân đội Mỹ đã di chuyển mà không thông báo trước cho phía Nga và vi phạm những cơ chế hiện có để ngăn chặn các tình huống xung đột.

    Trước tình huống trên, binh sĩ Nga đã tiến hành chặn đường di chuyển của đoàn xe thiết giáp Mỹ. Kết quả là đơn vị nói trên của Mỹ buộc phải quay đầu quay trở lại khu vực của mình.

    Nhật Bản xem xét ngừng trang bị tên lửa Mỹ trên chiến đấu cơ F-15

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 6 dspl 2
    Chiến đấu cơ F-15 của Nhật Bản. 

    Kyodo đưa tin, tên lửa hành trình JASSM và LRASM, với tầm bắn trên 900 km, sẽ cần nhiều kinh phí hơn so với dự đoán của Nhật Bản.

    Cũng theo hãng tin này, sự thiếu hụt các thiết bị điện tử cần thiết để chế tạo tên lửa là nguyên nhân chính dẫn đến việc tăng giá.

    Quyết định này được đưa ra sau khi Nội các Nhật Bản từ bỏ kế hoạch nâng cấp máy bay chiến đấu F-15 vào năm ngoái cũng như đưa chi phí hiện đại hóa máy bay khỏi ngân sách tài khóa 2021.

    Chi phí ước tính cho việc hiện đại hóa có thể sẽ tăng từ 745 triệu USD như dự kiến lên đến 2,2 tỷ USD.

    Ukraina dùng máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ để dọa Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 6 dspl 3
    Máy bay không người lái Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất. Ảnh:  Savunmahaber.

    " Việc Ukraina mua máy bay chiến đấu không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ để Nga phải "cân nhắc gấp đôi" chuyện tấn công Ukraina", Bộ trưởng Ngoại giao nước này Dmitry Kuleba cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Ông Kuleba đồng thời nói thêm rằng Ukraina mua vũ khí là "để bảo vệ mình".

    "Nếu Nga tấn công và can dự vào cuộc xung đột quân sự quy mô lớn với chúng tôi, thì chúng tôi sẽ sử dụng máy bay không người lái ở bất kỳ khu vực nào trên lãnh thổ Ukraina để bảo vệ chính mình" - ông Kuleba nói thêm khi trả lời câu hỏi liệu Ukraina có sử dụng UAV ở Donbass hay không.

    Đồng thời, Ngoại trưởng Ukraina phàn nàn rằng Nga dường như đã nỗ lực ngăn cản các nước khác bán vũ khí cho Kiev.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-21-6-xe-quan-su-my-gap-linh-nga-phai-quay-dau-a504548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan