+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/7: Tấn công tên lửa vào kho vũ khí ở Syria

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tấn công tên lửa vào kho vũ khí ở Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 7 dspl 1
    Ảnh minh hoạ.

    Theo TASS, máy bay chiến đấu của Israel đã bắn 8 tên lửa dẫn đường vào một khu vực phía Đông nam Aleppo của Syria. Tuy nhiên, 7 trong số tên lửa này đã bị hệ thống Pantsyr-S và Buk-M2 do Nga sản xuất đánh chặn, Vadim Kulit, Phó giám đốc Trung tâm hòa giải các bên đối địch của Nga tại Syria, cho biết hôm 20/7.

    "Trong khoảng thời gian từ 23h39 đến 23h51 ngày 19/7, 4 máy bay chiến đấu F-16 của không quân Israel đã tiến vào không phận Syria qua khu vực al-Tanf do Mỹ kiểm soát và bắn 8 tên lửa dẫn đường vào các cơ sở phía đông nam thành phố Aleppo", ông Vadim Kulit nói.

    Cũng theo ông Kulit, 7 tên lửa đã bị hệ thống Pantsyr-S và Buk-M2 do Nga sản xuất đang làm nhiệm vụ chiến đấu bắn hạ. Một tên lửa đã làm hư hại tòa nhà của một trung tâm nghiên cứu ở khu định cư Safira thuộc tỉnh Aleppo, ông Kulit nói.

    'Bayraktar đủ sức đối phó Nga trên Biển Đen'

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 7 dspl 2
    Máy bay Bayraktar.

    Forbes đưa tin, Bayraktar là máy bay được Hải quân Ukraine mua mới trong suốt 30 năm. Sự xuất hiện của những chiếc UAV do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất này báo trước rằng kế hoạch phòng thủ của Ukraine có thể trải qua những thay đổi căn bản với nền tảng hiện đại.

    Máy bay Bayraktar được điều khiển bằng sóng vô tuyến có thể đạt độ cao 8.200 mét, bay liên tiếp trong vòng 24 giờ, đồng thời mang 140 kg đạn dẫn đường độ chính xác cao. Một chiếc Bayraktar chỉ khoảng 1 triệu USD, mức giá rất phù hợp với quốc gia có ngân sách dành cho quốc phòng khá khiêm tốn như Ukraikne.

    Giới quân sự Ukraine hy vọng rằng Bayraktar đóng vai trò quyết định trong cuộc chiến tiềm tàng giữa Ukraine và Nga. Bởi hiện tại, Không quân Ukraine chủ yếu sở hữu các máy bay của Liên Xô cũ và đã bị tổn thất nặng nề trong sự kiện Crimea năm 2014 và giao tranh với lực lượng dân quân ở khu vực Donbass.

    Nga điều xe tăng chuẩn bị tập trận gần biên giới của Afghanistan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 7 dspl 3
    Xe tăng của quân đội Nga. Ảnh: Getty Images

    Tờ The Hill (Mỹ) đưa tin xe tăng T-72 từ căn cứ quân sự của Nga tại Tajikistan đã di chuyển quãng đường 200 km đến thao trường Kharb-Maidon, chỉ cách biên giới với Afghanistan gần 24 km.

    Trong lần triển khai này, các xe tăng T-72 trau dồi kỹ năng bảo đảm an ninh chiến đấu, vượt qua các đoạn địa hình khó khăn, đẩy lùi các nhóm trinh sát của địch và phòng vệ trước các cuộc không kích.

    Hãng TASS dẫn thông báo của Quân khu miền Trung Nga cho biết động thái này diễn ra trước thềm cuộc tập trận chung giữa Nga, Uzbekistan và Tajikistan từ 5-10/8.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-21-7-tan-cong-ten-lua-vao-kho-vu-khi-o-syria-a507716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan