+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/7: Toàn bộ tên lửa tấn công tỉnh Homs, Syria bị diệt gọn

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Toàn bộ tên lửa tấn công tỉnh Homs, Syria bị diệt gọn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 7 dspl 1

    Buk-M2E do Nga sản xuất. Ảnh: AP

    Sáng 22/7, hệ thống phòng không Buk-M2E do Nga sản xuất đã bắn hạ toàn bộ số tên lửa bay về phía tỉnh Homs ở miền Trung Syria. 

    Cụ thể, Chuẩn đô đốc Vadim Kulit, Phó Chỉ huy Trung tâm hòa giải các bên tham chiến của Nga ở Syria, cho hay hai tiêm kích F-16 của Israel đã bắn 4 tên lửa dẫn đường được phóng từ không phận Liban nhằm vào một số cơ sở ở Homs. 

    Theo đó, toàn bộ 4 quả tên lửa đều bị hệ lực lượng phòng không Syria sử dụng Buk-M2E diệt gọn.

    Pha đánh chặn hiểm của Syria khiến bom SPICE 1000 nát vụn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 7 dspl 2
    Phần còn lại của những quả SPICE 1000 được Syria công bố. 

    Lực lượng Phòng không Ả Rập Syria (SyAADF) vừa ngăn chặn thành công đợt không kích mới của Israel nhằm vào Homs, trong đó có pha đánh chặn bom SPICE 1000.

    Cuộc không kích do một nhóm chiến đấu cơ gồm 5 chiếc F-16I của Không quân Israel nhằm vào Homs hôm 22/7. Vũ khí trong cuộc không kích này gồm tên lửa và một số ít bom lượn hạng nặng SPICE 1000.

    Theo Trung tâm Hòa giải Nga về Syria, tất cả tên lửa tấn công do chiến đấu cơ Israel phóng đi đều bị SyAADF đánh chặn. Để chứng minh cho tuyên bố của mình, phía Nga đã cho công bố một số video ghi lại cảnh tên lửa Issrael bị đánh chặn.

    Tàu sân bay Anh tập trận cùng chiến hạm Ấn Độ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 23 7 dspl 3
    Chiến hạm HMS Queen Elizabeth của Anh tập trận cùng tàu chiến Ấn Độ. Ảnh: Royal Navy

    USNI đưa tin, trong 2 ngày 21-22/7, nhóm tác chiến tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh tham gia tập trận mang tên “Konkan” với hải quân Ấn Độ trên vịnh Bengal.

    Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết, nhóm tàu tác chiến tham gia diễn tập với các nội dung chống hạm, chống ngầm và phòng không. Cuộc tập trận được thiết kế để trau dồi khả năng hoạt động của hải quân hai nước trong lĩnh vực hàng hải.

    Hải quân Ấn Độ tham gia diễn tập gồm tàu khu trục hạm INS Ranvir, hộ vệ hạm INS Satpura, hộ vệ hạm cỡ nhỏ INS Kavaratti, INS Kulish, một tàu ngầm, tàu chở dầu INS Jyoti cùng máy bay tuần tra P-8I.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-23-7-toan-bo-ten-lua-tan-cong-tinh-homs-syria-bi-diet-gon-a507941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan