Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/9: Nga dội hỏa lực ngăn đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ


Thứ 5, 23/09/2021 | 15:26


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga dội hỏa lực ngăn đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/9: Nga dội hỏa lực ngăn đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ
Nga ngăn cản đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria.

Các nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang cố gắng hết sức để ngăn chặn sự khởi phát của một cuộc tấn công quân sự quy mô lớn ở tỉnh Idlib của Syria. Họ đã gửi tới hàng trăm thiết bị quan sự, thiết giáp và binh sĩ.

Tuy nhiên, máy bay quân sự Nga đã ngăn cản hành động trên khi chủ động tấn công khắp khu vực phía nam tỉnh Idlib của Syria, ngăn cản Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào các khu vực mà họ chiếm đóng, nhằm chặn các cuộc tấn công tiếp theo.

Hiện tại, Thổ Nhĩ Kỳ đã cử ít nhất 2 đoàn xe quân sự tới phía nam của Idlib, bao gồm xe bọc thép và vài trăm binh sĩ. Các chuyên gia không loại trừ khả năng Thổ Nhĩ Kỳ chuyển thêm các hệ thống phòng không tới Idlib vì ít nhất 3 khẩu đội của hệ thống tên lửa phòng không MIM-23 Hawk đã được nhìn thấy trước đó ở phía nam thành phố cùng tên.

Máy bay vận tải quân sự Antonov An-26 mất tích

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/9: Nga dội hỏa lực ngăn đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ (Hình 2).
Máy bay vận tải Antonov An-26. Ảnh: airlive 

Lúc 11h45 ngày 22/9 (giờ Moscow), Trung tâm Quản lý Khủng hoảng thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ở khu vực Khabarovsk nhận được thông báo chiếc máy bay Antonov An-26 đã biến mất khỏi radar khi cách sân bay thành phố Khabarovsk 38 km về phía tây nam, có lẽ trong khu vực Khu bảo tồn thiên nhiên Khekhtsir. Thông tin sơ bộ, trên máy bay có tổ bay 6 người.”, dịch vụ báo chí cho biết, lưu ý, máy bay đang thực hiện chuyến bay kỹ thuật để kiểm tra thiết bị liên lạc của nó.

Hoạt động tìm kiếm cứu hộ gặp khó khăn do đêm tối và điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Một máy bay trực thăng Mi-8 của Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga đã được triển khai để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích, tuy nhiên thời tiết phức tạp và đêm tối khiến nỗ lực này phải dừng lại, tuy nhiên các hoạt động tìm kiếm mặt đất vẫn đang diễn ra.

Sự cố có thể do thời tiết xấu, tuy nhiên không loại trừ yếu tố kỹ thuật, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết.

Siêu tàu sân bay Anh chạm trán chiến hạm Nga

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/9: Nga dội hỏa lực ngăn đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ (Hình 3).
Bức ảnh về cuộc chạm trán giữa tàu chiến Anh-Nga được Hải quân Hoàng gia Anh đăng tải.

Tàu sân bay HMS Prince of Wales trị giá 3,2 tỷ bảng mới nhất của Hải quân Anh đã lần đầu tiên chạm trán 1 chiến hạm Nga trong khi tham gia cuộc tập trận quân sự lớn nhất châu Âu.

Siêu tàu sân bay có lượng choán nước 65.000 tấn này đã khởi hành từ Portsmouth (Anh) để tham gia cuộc tập trận chung Warrior được tổ chức 2 năm 1 lần. Trên hành trình di chuyển, tàu sân bay HMS Prince of Wales lần đầu chạm trán tàu chiến Smolnyy của Nga.

Hải quân Hoàng gia Anh chiều 22/9 đã đăng bức ảnh trên tài khoản mạng xã hội Twitter, với lời chú thích tàu sân bay HMS Prince of Wales đang “dõi theo” tàu chiến Nga. Bức ảnh này sau đó cũng được Hải quân Hoàng gia Anh gỡ xuống với lời giải thích “có sự nhầm lẫn”.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-23-9-nga-doi-hoa-luc-ngan-doan-xe-quan-su-tho-nhi-ky-a514111.html