+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/9: Mỹ đồng ý chi thêm 1 tỷ USD cho hệ thống Vòm sắt Israel

    ĐS&PL Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/9/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ đồng ý chi thêm 1 tỷ USD cho hệ thống Vòm sắt Israel

    tin tuc quan su moi nhat ngay 24 9 dspl 10
    Hệ thống Vòm sắt của Israel chặn tên lửa.

    Ngày 23/9, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật dành khoảng 1 tỷ USD tài trợ cho việc củng cố hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel. Hệ thống này đã bị cạn kiệt trong cuộc xung đột với các chiến binh Palestine vào tháng 5/2021.

    Dự luật đã được thông qua dễ dàng với 420 phiếu ủng hộ, trong khi nó chỉ cần tối thiểu 260 phiếu bầu để trở thành luật.

    Việc phê duyệt tài trợ đã được Israel hoan nghênh. “Cảm ơn tất cả các thành viên của Hạ viện Mỹ vì sự ủng hộ sâu rộng của họ đối với Israel và cam kết đối với an ninh của đất nước này”, Thủ tướng Naftali Bennett bày tỏ lòng biết ơn đối với các nhà lập pháp Mỹ.

    Mỹ thúc đẩy thực thi Hiệp ước Cấm thử hạt nhân toàn diện

    tin tuc quan su moi nhat ngay 24 9 dspl 1
    Hải quân Mỹ phóng thử tên lửa Trident II D5. Ảnh: US Navy

    Mỹ đã khôi phục lập trường ủng hộ Hiệp ước Cấm thử hạt nhân toàn diện (CTBT) và có kế hoạch thúc đẩy để hiệp ước này có hiệu lực thi hành.

    Hãng tin Sputniknews dẫn lời Thứ trưởng Jenkins khẳng định: “Tôi muốn nói rõ ngay từ đầu rằng Mỹ ủng hộ CTBT và cam kết phối hợp để hiệp ước có hiệu lực thi hành”.

    CTBT được ký cách đây 25 năm, là một trong các văn kiện quốc tế thể hiện nỗ lực của cộng động quốc tế nhằm hướng đến một thế giới không vũ khí hạt nhân.

    Nội dung chính của hiệp ước nêu rõ trách nhiệm đối với tất cả quốc gia thành viên không được thử nổ vũ khí hạt nhân trong mọi môi trường trên lãnh thổ của mình và cũng không được tham gia hay khuyến khích bất cứ vụ nổ hạt nhân nào ở bất cứ đâu trên thế giới. Đến nay văn kiện này đã được 185 quốc gia ký tham gia và 170 nước trong số đó phê chuẩn.

    Nga theo dõi hoạt động của tàu chiến các nước NATO ở Biển Đen

    tin tuc quan su moi nhat ngay 24 9 dspl 12b
    Tàu tuần tra Rayo thuộc Hải quân Tây Ban Nha.

    Trung tâm Kiểm soát quốc phòng liên bang của Nga cho biết lực lượng của Hạm đội Biển Đen đang theo dõi các hoạt động của các tàu chiến Tây Ban Nha và Italy khi những tàu này tiến vào Biển Đen.

    Hãng tin Sputnik dẫn thông báo của trung tâm trên cho hay: "Các lực lượng và phương tiện của Hạm đội Biển Đen đã bắt đầu giám sát hành động của tàu tuần tra Rayo thuộc Hải quân Tây Ban Nha và tàu rà quét mìn Viareggio của Hải quân Italy. Hai tàu này đã tiến vào khu vực Biển Đen ngày 23/9".

    Trước đó, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tuyên bố cần tăng cường hiện diện của hải quân Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Biển Đen. Ngoài ra, ông bày tỏ hy vọng các quốc gia quanh Biển Đen sẽ cùng phối hợp để tăng cường an ninh trong khu vực.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-24-9-my-dong-y-chi-them-1-ty-usd-cho-he-thong-vom-sat-israel-a514211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan